FedEx St. Jude Championship: Hideki Matsuyama tăng tốc, Rory McIlroy xuống áp chót bảng xếp hạng
07:35:00 18/08/2024

Hideki Matsuyama đang nắm lợi thế lớn, trong khi đó Rory McIlroy đã mất hút trong cuộc đua vô địch FedEx St. Jude Championship 2024.

Moving Day của FedEx St. Jude Championship 2024 chứng kiến vòng đấu nổi bật của Hideki Matsuyama. Anh đã ghi 64 gậy (-6) để kết thúc vòng đấu và vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -17, nắm lợi thế 5 gậy so với đối thủ gần nhất khi chỉ còn 18 hố thi đấu.

Nick Dunlap đang ở vị trí thứ hai với -12 gậy, Viktor Hovland (-11), Scottie Scheffler và Sam Burns cùng có 10 dưới par.

Đây là một ngày đầy biến động tại sân TPC Southwind. Bảng xếp hạng đã rất căng thẳng trong cho đến khi Matsuyama phát huy được phong độ của mình. Anh ghi eagle ở hố số 3 par 5, cùng với 4 điểm birdie qua đó trở thành người chơi hay nhất vòng 3. Matsuyama đang thể hiện được sự ổn định xuyên suốt cả 3 vòng đấu đã qua, anh đang nối tiếp phong độ ấn tượng khi giành huy chương đồng tại Olympic Paris, mặc dù không có sự đồng hành của caddie chính thức của mình.

Hideki Matsuyama đặt mình vào vị trí là ứng cử viên hàng đầu để giành chức vô địch vào Chủ nhật, nếu phong độ putting của anh được duy trì. Golfer người Nhật Bản đang dẫn đầu về chỉ số Putting sau 3 vòng đấu, đồng thời đứng thứ 2 về chỉ số cú đánh tiếp cận cờ. Nếu giành chiến thắng, Hideki Matsuyama sẽ vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng FedExCup.

Trong khi đó, Viktor Hovland bắt đầu tuần đấu này ở vị trí có thể không được tham dự BMW Championship (đứng vị trí 57 bảng xếp hạng FedExCup).Tuy nhiên, anh đang bứt lên mạnh mẽ sau vòng 2 đánh 63 gậy và anh kết thúc ngày thi đấu Thứ Bảy với kết quả 66 gậy (-4).

Với tư cách là nhà đương kim  vô địch FedEx Cup, Hovland đang ở vị trí có thể đảm bảo sẽ góp mặt ở giải đấu tuần tới bằng việc tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng vào Chủ nhật.

Golfer đang gây thất vọng nhất tại FedEx St. Jude Championship là Rory McIlroy khi anh đã hoàn toàn bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Anh đã bắt đầu tuần này với vòng đấu 68 gậy, nhưng sau đó liên tiếp ghi 73 và 74 gậy. Hiện tại, McIlroy đang xếp hạng 66, chỉ đứng trên 3 golfer khác là Jake Knapp, Jordan Spieth và Max Homa.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương