First Green - Sáng kiến truyền cảm hứng cho greenkeeper tương lai diễn ra tại "Ngôi nhà của Golf"
12:50:00 05/07/2024

Sáng kiến First Green, được điều hành bởi Hiệp hội Greenkeeper Anh và Quốc tế (BIGGA), nhằm giới thiệu cho giới trẻ về các cơ hội nghề nghiệp trong golf và những kỹ năng cần thiết.

Các em học sinh tiểu học ở St Andrews đã có cơ hội tìm hiểu về công việc của người chăm sóc sân golf tại “Ngôi nhà của Golf” sau khi St Andrews Links tổ chức chuyến đi thực địa First Green đầu tiên ở Scotland. Sự kiện này nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ greenkeeper tương lai bằng cách giới thiệu những kỹ năng cần thiết trong công việc chăm sóc sân golf, bao gồm khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Các học sinh đã trải nghiệm cuộc sống của người chăm sóc sân golf tại khu phức hợp golf nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Video Chương trình truyền cảm hứng công việc chăm sóc sân golf tại St Andrews Links

Được tổ chức tại Học viện Golf St Andrews Links gần sân Old Course, sự kiện có sự tham gia của 23 học sinh từ ngôi trường Canongate tại địa phương. Các em đã tham gia vào những hoạt động tương tác và học tập thực tế tại ba trạm học tập ngoài trời, mở rộng kiến thức về các kỹ năng khác nhau được sử dụng bởi các greenkeeper chuyên nghiệp.

Đội ngũ nhân viên từ St Andrews Links đã giới thiệu cho học sinh về công tác tưới tiêu, hố cát, bảo tồn động vật hoang dã, quản lý đất và công cụ và máy móc chăm sóc sân golf, bao gồm cả thiết bị đo tốc độ green. Sau đó, học sinh đã thử sức với cuộc thi putt bóng dưới sự dẫn dắt của Rachel Knight, quản lý hoạt động của Học viện Golf tại quỹ St Andrews Links Trust.

Sáng kiến First Green, được điều hành bởi Hiệp hội Greenkeeper Anh và Quốc tế (BIGGA), nhằm giới thiệu cho giới trẻ về các cơ hội nghề nghiệp trong golf và những kỹ năng cần thiết. Đây là chương trình giáo dục STEM và tiếp cận môi trường duy nhất sử dụng sân golf làm phòng thí nghiệm học tập. Lần đầu tiên được giới thiệu ở Mỹ vào năm 1997, BIGGA đã áp dụng chương trình này với sự kiện đầu tiên tại Vương quốc Anh được tổ chức tại Royal Liverpool Golf Club vào năm 2023. Chương trình giúp học sinh áp dụng kiến thức trong lớp học vào môi trường ngoài trời bằng cách sử dụng các khái niệm STEM liên quan đến quản lý sân golf và bảo tồn. Nó cũng cung cấp cái nhìn thực tế về vai trò của người chăm sóc sân golf trong cộng đồng địa phương.

Gordon McKie, quản lý hoạt động chăm sóc sân golf tại St Andrews Links Trust, bày tỏ niềm vui khi tổ chức sự kiện First Green đầu tiên của Scotland tại Ngôi nhà của Golf. Ông nhấn mạnh rằng công việc chăm sóc sân golf thường bị bỏ qua, với nhiều người không hiểu rõ về công việc này. Sáng kiến này giúp gắn kết giới trẻ, những người có thể cân nhắc greenkeeper như một nghề nghiệp tương lai. Sự thành công của sự kiện đầu tiên đã dẫn đến kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện hàng năm hoặc thường xuyên hơn tại St Andrews Links, khuyến khích các trường học và sân golf khác ở Scotland tham gia và gắn kết với những greenkeeper tương lai tiềm năng.

BIGGA đã thiết kế 13 kế hoạch bài học để hướng dẫn người chăm sóc sân golf trong việc tổ chức các buổi học STEM cho trẻ em từ 9 đến 14 tuổi. Các kế hoạch này làm nổi bật cụ thể công việc và vai trò của họ trong việc duy trì sân golf cũng như bảo vệ môi trường. Nhân viên chăm sóc sân golf được khuyến khích sử dụng các kế hoạch bài học này và thường phối hợp tổ chức buổi giới thiệu kỹ năng kéo dài từ 2 đến 3 giờ.

Đặng Duy Thành