GolfSixes League - Hệ thống giải đấu sáng tạo cho trẻ em khởi tranh mùa thứ 7
14:56:00 08/05/2024

Thông qua các sự kiện GolfSixes League, nhiều trẻ em có thể cảm thấy hứng thú và mong muốn theo đuổi chơi golf về lâu dài.

Hệ thống giải đấu GolfSixes League thành công của The Golf Foundation sẽ được tổ chức một lần nữa ở Anh vào cuối tuần này, với 9 giải đấu trên khắp đất nước sẽ diễn ra ở các sân golf khác nhau, và tiếp bước Scotland và Xứ Wales đã bắt đầu trong những tuần trước. Tổng cộng 40 câu lạc bộ golf Anh sẽ thi đấu vào thứ Bảy và Chủ Nhật, kỷ niệm một năm lớn khác của định dạng golf trẻ em, với hơn 130 giải đấu hiện đang được lên kế hoạch cho năm nay.

Được ra đời trong năm 2017 để cung cấp cho các golfer trẻ cơ hội chơi trên sân golf theo một định dạng vui vẻ, lập đội 6 người và phù hợp những người mới bắt đầu. Với sự hỗ trợ của R&A, The Golf Foundation đã đưa định dạng này lên một tầm cao mới trong những năm gần đây. Năm ngoái, với sự giúp đỡ của Ladies European Tour, DP World Tour và Confederation of Professional Golf, GolfSixes League đã được giới thiệu tới 20 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm UAE và Nam Phi với nhiều kế hoạch mở rộng hơn nữa trong năm 2024.

GolfSixes League là hệ thống giải đấu được tạo ra bởi The Golf Foundation nhằm khuyến khích thêm nhiều trẻ em tham gia chơi golf

Trong khi đó, tại các khu vực trong Vương quốc Anh, định dạng này đã không ngừng phát triển qua từng năm. Năm 2023 đã thấy hơn 600 câu lạc bộ tham gia vào các sự kiện khác nhau, với hơn 8.000 golfer trẻ chơi trong các giải đấu cạnh tranh những câu lạc bộ golf khác. Hơn 1/4 số trẻ em tham gia là nữ, một điều phù hợp với mục tiêu bao hàm đủ giới tính trong thể thao golf của The Golf Foundation.

Cấp độ giới thiệu của sự kiện - hạn chế handicap không thấp hơn 37 - cho phép các cô cậu thiếu niên thưởng thức một phiên bản cạnh tranh của golf mà không cảm thấy bị áp lực bởi những golfer giàu kinh nghiệm hơn, và nó đã giúp phát triển môn thể thao về lâu dài. Cụ thể, các câu lạc bộ tham gia GolfSixes League năm 2023 đã chứng kiến số lượng thành viên trẻ em đăng ký liên kết tăng 43%, trong khi đó 88% số người chơi nói rằng các em muốn chơi nhiều golf hơn vì những gì GolfSixes League mang lại.

Hình ảnh một sự kiện GolfSixes League ở Abu Dhabi, UAE

"Chúng tôi rất phấn khích để bắt đầu một lần nữa," Katie Moggan, giám đốc GolfSixes League cho The Golf Foundation, nói. "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm vào các sự kiện của năm nay, và chúng tôi hi vọng sẽ thấy nhiều trẻ em hơn so với năm ngoái tham gia các sân đấu. Phản hồi từ năm ngoái cũng rất tích cực, và tất cả trẻ em đều yêu thích việc tham gia, vậy nên đây là một định dạng tuyệt vời để giới thiệu một lần nữa”.

Ngoài ra, GolfSixes League còn sẽ chia sẻ các mẹo sức khỏe tinh thần đến phụ huynh và trẻ em ở trước, trong và sau các sự kiện theo sáng kiến “Unleash Your Drive” với hi vọng tạo sức ảnh hưởng ở cả trong và ngoài sân golf.

Đặng Duy Thành