Gặp chấn thương, Hideki Matsuyama rút lui khỏi Wells Fargo Championship 2024 vài phút trước giờ phát bóng
10:14:00 10/05/2024

Golfer người Nhật Bản đã thông báo rút lui khỏi ‘sự kiện tuyển chọn’ thứ 6 trong mùa giải với chấn thương ở phần lưng.

Tại Wells Fargo Championship 2024, Hideki Matsuyama đã được xếp chung nhóm đấu cùng nhà vô địch FedExCup Viktor Hovland và Sahith Theegala. Tuy nhiên, chỉ vài phút trước giờ phát bóng, golfer người Nhật Bản đã bất ngờ rút lui khỏi giải đấu.

Lý do sau đó được công bố là bởi anh đã tái phát chấn thương lưng, đây là vấn đề nghiêm trọng mà golfer người Nhật Bản thường xuyên gặp phải trong những năm gần đây, và anh vẫn chưa thể giải quyết một cách triệt để. Trong 2 mùa giải trước, anh cũng đã có 4 lần rút lui tại các giải đấu với các chấn thương khác nhau. 

“Sáng nay, lưng tôi bị căng cứng trong khi tập luyện và nó không được thoải mái để tôi bắt đầu vòng đấu đầu tiên”, Matsuyama cho biết. 

“Tôi muốn cảm ơn Wells Fargo và tất cả mọi người tại Quail Hollow vì sự hiếu khách nồng hậu của họ. Tôi xin lỗi vì không thể ra sân hôm nay và chúc những điều tốt đẹp cho sự kiện tuyệt vời này”.

Không có golfer nào thay thế người chơi trong các ‘sự kiện tuyển chọn’, do đó Viktor Hovland và Sahith Theegala đồng hành với nhau trong 2 vòng đầu tiên của Wells Fargo Championship 2024. Trước đó, Scottie Scheffler đã xác nhận không tham dự, Ludvig Aberg rút lui cũng vì lý do chấn thương và sự vắng mặt của Hideki Matsuyama khiến giải đấu còn lại 68 golfer tranh tài.

Ngoại trừ vị trí T38 tại The Masters, golfer người Nhật Bản đang thể hiện phong độ cao trong mùa giải này với 4 lần lọt top 12 ở 5 sự kiện gần nhất. Bao gồm chức vô địch Genesis Invitational, vị trí T12 tại Arnold Palmer Invitational, vị trí T6 tại The Players Championship và cuối cùng là vị trí T7 tại Valero Texas Open. 

Hiện tại, Hideki Matsuyama đang đứng hạng 15 thế giới và đứng hạng 6 trên bảng xếp hạng FedExCup mùa giải này. 

Nguyễn Đoàn