Ghi Eagle hố cuối, Erik van Rooyen vô địch World Wide Technology Championship
07:48:00 06/11/2023

Birdie, birdie, eagle – Erik van Rooyen đã có chuỗi kết thúc ấn tượng để giành chức vô địch World Wide Technology Championship.

Erik van Rooyen có chiến thắng thứ 2 trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Trong lần đầu tiên đăng cai một sự kiện của PGA Tour, sân golf El Cardonal tại Diamante ở Los Cabos, Mexico do Tiger Woods thiết kế đã được chứng kiến một cuộc đua vô địch hấp dẫn.

Đã có đến 4 người chơi cùng có điểm -24 khi bước vào những hố cuối cùng là Erik van Rooyen, Camilo Villegas, Matt Kuchar và Justin Suh.

Nhưng Erik van Rooyen đã trở thành người chiến thắng khi anh ghi birdie ở hố 17 và sau đó là tình huống ghi điểm eagle quá xuất sắc ở hố 18. Trong vòng 4 World Wide Technology Championship, Rooyen đã mở đầu với điểm bogey, nhưng ở 17 hố còn lại anh đã ghi tổng cộng 8 birdie và 1 eagle. Golfer 33 tuổi người Nam Phi hoàn thành giải đấu với tổng điểm -27, hơn 2 gậy so với Camilo Villegas và Matt Kuchar.

World Wide Technology Championship là chiến thắng thứ hai trong sự nghiệp PGA Tour của Erik van Rooyen, trước đó anh đã vô địch Barracuda Championship 2021. Trước chiến thắng này, van Rooyen đã tham gia 28 giải và anh bị cắt loại 14 lần, anh chỉ kết thúc trong top 10 ba lần, lần cuối cùng là hạng T-6 tại Barracuda Championship vào tháng 7.

 

 

Phạm Duy Dương