Ghi Eagle hố cuối, golfer Nhật Bản Ayaka Furue vô địch Amundi Evian Championship 2024
22:02:00 14/07/2024

Ayaka Furue đã có chuỗi 5 hố đấu cuối cùng xuất sắc để lên ngôi vô địch giải major Amundi Evian Championship 2024.

Ayaka Furue bước vào vòng cuối Amundi Evian Championship với tổng điểm -13, kém 1 gậy so với golfer dẫn đầu người Úc Stephanie Kyriacou. Thi đấu cùng nhóm với nhau, với 3 birdie và 1 bogey ở 9 hố đầu, Ayaka Furue đã không để mình bị đối thủ bỏ lại quá xa. Mặc dù có lúc cách biệt giữa hai golfer được tăng lên 2 gậy khi Furue mắc bogey ở hố 12. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối ngày thi đấu, Ayaka Furue đã ghi 3 birdie liên tiếp từ hố 14 đến 16 để tiếp tục bám đuổi và  gây sức ép lên đối thủ. Khi mà Stephanie Kyriacou mắc sai lầm ở hố 17 par 4 với cú chip bị lỗi và 2 putt ghi điểm bogey, cách biệt giữa hai golfer chính thức được cân bằng.

Tiến đến hố 18, Furue và Kyriacou đều có -17 gậy, chia sẻ vị trí dẫn đầu với Patty Tavatanakit, người đã kết thúc vòng đấu trước đó với điểm eagle ở hố 18.

Tại hố đấu par 5 này, Ayaka Furue phát bóng tốt, thuận lợi đưa bóng lên on green sau gậy thứ 2 và cô đã tạo nên sự khác biệt với cú putt ghi điểm eagle để kết thúc vòng đấu với kết quả 65 gậy (-6), giành chức vô địch với tổng điểm -19, cách biệt 1 gậy với Stephanie Kyriacou – golfer ghi birdie hố cuối.

Amundi Evian Championship là danh hiệu major đầu tiên của Ayaka Furue, trước đó thành tích tốt nhất của cô tại một giải major là vị trí thứ tư, cũng tại giải đấu này năm 2021. Phần thưởng dành cho Furue trong chiến thắng này là 1,2 triệu đô, cô là golfer Nhật Bản đầu tiên vô địch giải đấu này.

Nelly Korda trong lần trở lại sau khi bị chó cắn, đã cắt được chuỗi giải đấu bị loại liên tiếp. Golfer số 1 thế giới có tổng điểm -5, xếp đồng hạng T26 với một số nhà vô địch major khác như Lilia Vu, Allisen Corpuz, Brooke Henderson.

 

 

Phạm Duy Dương