Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2024: Tuyển Việt Nam đem về đủ 3 màu Huy chương
18:00:00 12/07/2024

Các thành viên của tuyển Việt Nam đã có một kết quả thành công tại Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2024, diễn ra tại Singapore, khi đem về 4 tấm Huy chương.

Những cơn mưa lớn đã đổ xuống Seletar Country Club, nơi diễn ra Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2024, khiến giải đấu phải tạm hoãn giữa chừng ở ngày Chung kết. 

Bởi vậy, Ban Tổ đã chức quyết định lấy kết quả dựa trên 54 hố tại Santi Cup và Kartini Cup, do không thể hoàn thành vòng đấu. Ở cả hai nội dung của Nữ này, tuyển Việt Nam đều không thể cạnh tranh Huy chương với các đối thủ trong khu vực khi cách biệt là quá lớn. 

Ở nội dung của Nam, các golfer đã tranh tài qua 15 hố và tiếp tục hoàn thành ngày đấu của mình. Trước khi bị tạm hoãn, tại Putra Cup, Lê Khánh Hưng đánh -4 gậy sau 15 hố khi ghi được 1 eagle, 4 birdie và 2 bogey để nâng tổng điểm lên thành -8, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nguyễn Anh Minh cũng đứng ngay phía sau với tổng điểm -7. 

Còn tại Lion City Cup, Hồ Anh Huy đã ghi 3 birdie và 1 bogey để vươn lên đồng dẫn đầu cùng golfer Malaysia với tổng điểm +1.

Hồ Anh Huy có Huy chương Vàng cá nhân trong lần đầu tiên tham dự giải đấu. (Ảnh: Ngọc Lân/VGA)

Trở lại sau quãng thời gian gián đoạn, các thành viên của tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì được phong độ của mình. Trong đó, Hồ Anh Huy có thêm 1 birdie và 1 bogey nữa để có vòng đấu 70 gậy (-2), kết quả +1 sau 72 hố đấu đưa golfer 14 tuổi chiếm lĩnh ngôi đầu bảng, khi golfer người Malaysia - Joshua Lim Zhi Xing lại mắc sai lầm với bogey ở hố cuối để có tổng điểm +2. Kết quả này giúp Hồ Anh Huy thành công đem về tấm Huy chương Vàng cá nhân tại Lion City Cup trong lần đầu tiên tham dự giải đấu.  

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Việt Nam có 1 vận động viên đem về Huy chương Vàng tại Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á. Năm ngoái, Nguyễn Đức Sơn là golfer đầu tiên làm được điều này. Ngoài Huy chương Vàng cá nhân của Anh Huy, đoàn Việt Nam cũng đã bỏ túi thêm 1 tấm Huy chương Đồng ở nội dung đồng đội tại Lion City Cup, khi xếp trên đoàn Malaysia ở vị trí thứ 4 đúng 1 gậy. 

Lê Khánh Hưng đem về Huy chương Đồng cá nhân tại Putra Cup. (Ảnh: Ngọc Lân/VGA)

Trong khi đó tại Putra Cup, 3 hố đấu cuối, Khánh Hưng ghi thêm 1 birdie nữa để khép lại ngày đấu 67 gậy (-5), tổng điểm -9 sau 72 hố đấu đưa golfer sinh năm 2008 giữ vững vị trí thứ 3 và đem về tấm Huy chương Đồng cá nhân. 

Nguyễn Anh Minh cũng đã khép lại ngày đấu 71 gậy (-1) để có tổng điểm -7 và đứng hạng 4. Nhờ kết kết quả ấn tượng của cả Khánh Hưng lẫn Anh Minh, cùng với đó là Đức Sơn và Đoàn Uy, tuyển Việt Nam cũng đã thành công mang về tấm Huy chương Bạc ở nội dung Đồng đội Putra Cup. Năm ngoái, những golfer trẻ của Việt Nam cũng đã có thành tích tương tự ở Nội dung này. 

Như vậy, các thành viên của tuyển Việt Nam đã có một kết quả thành công tại Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2024 với 4 tấm Huy chương danh giá, trong đó gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. 

Ngay trước thềm giải đấu, ông Vũ Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam và là Trường đoàn dẫn dắt đội tuyển tham gia giải đấu, đã chia sẻ về mục tiêu ‘có từ 4-5 huy chương trong đó có 1-2 Huy chương Vàng’, và điều đó đã chính thức trở thành hiện thực. Kết quả nói trên cho thấy công tác đào tạo trẻ của nước nhà đang đi đúng hướng, và các golfer của Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ở trong khu vực. 

Nguyễn Đoàn