Golfer 15 tuổi Miles Russell có vòng đấu âm đầu tiên trong lần ra mắt PGA Tour
07:18:00 29/06/2024

Miles Russell đã có màn ra mắt PGA Tour khá ấn tượng khi đánh even par và suýt chút nữa vượt qua cắt loại tại Rocket Mortgage Classic.

Tuần này đánh dấu sự ra mắt PGA TOUR của Miles Russell – golfer 15 tuổi đang giữ vị trí số 147 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới. Russell tham dự Rocket Mortgage Classic với tấm vé đặc cách sau khi anh  trở thành golfer trẻ tuổi vượt qua cắt loại của Korn Ferry Tour - xếp hạng 20 tại LECOM Suncoast Classic.

Năm 2023, Miles Russell đã vô địch Junior PGA Championship và Junior PLAYERS Championship. Anh là golfer trẻ tuổi nhất được trao giải Golfer của Năm của Hiệp hội Golf trẻ Mỹ, trước đó Tiger Woods là golfer duy nhất khác giành được giải thưởng này trước khi tròn 16 tuổi.

Tại Detroit Golf Club, Miles Russell đã trưng bày kỹ năng tuổi trẻ của mình trong hai vòng thi đấu đã qua, anh xếp thứ 16 về Strokes Gained: Around the Green và có khoảng cách phát bóng trung bình hơn 290 yard. Sau vòng mở màn đánh 74 gậy, Russell đã chơi tốt hơn ở vòng 2. Anh ghi 4 birdie sau 11 hố, trong đó có 1 birdie ghi được bằng cú chip in ở hố 11 par 3. Tuy nhiên, anh đã có bogey ở hố 12 và 16, kết thúc vòng đấu với kết quả 70 gậy (-2). Điểm số Even par sau 36 hố không đủ để Russell không thể vượt qua cắt loại.

"Khởi đầu tốt nhưng không thể duy trì được, chỉ cần thêm vài cú putt rơi vào hố nữa là được," Russell chia sẻ sau vòng đấu. Mặc dù không qua cắt nhưng Russell đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại PGA Tour, golfer 15 tuổi cho biết hầu hết các golfer tại Detroit đều rất thân thiện. Anh cũng nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả khi tiến lên lỗ cuối cùng.

Vào tháng tới, Miles Russell sẽ tham dự U.S. Junior Amateur 2024. Ngoài ra, Russell cũng đang nằm trong danh sách các golfer của đội tuyển Mỹ sẽ thi đấu tại Junior Presidents Cup. Cả hai giải đấu này, Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng của Việt Nam đều có tên trong danh sách tham dự.

 

Phạm Duy Dương