Golfer 15 tuổi Miles Russell đánh 74 gậy trong ngày ra mắt PGA Tour
08:51:00 28/06/2024

Miles Russell đã đặt ra 2 mục tiêu cho lần ra mắt PGA Tour của mình tại sự kiện Rocket Mortgage Classic tuần này là: Tận hưởng niềm vui và học hỏi thêm được điều gì đó.

Miles Russell, 15, shoots 2-over 74 in PGA TOUR debut at Rocket Mortgage  Classic

Trong lần đầu tiên ra mắt PGA Tour ở tuổi 15, Miles Russell dường như chưa thể hài lòng với kết quả mà mình đạt được, khi đánh 74 gậy (+2). 

Golfer 15 đã có kết quả even par sau 14 hố đầu tiên, khi có 1 bogey ở hố 10, hố đầu tiên trong ngày, và có 1 birdie nhờ tình huống công cờ đưa bóng cách miệng hố chỉ 20 inch ở hố 3 par-4. Mọi thứ dường như khá thuận lợi, nhưng đến hố 6 par-4, hố khó nhất tại Detroit Golf Club, Russell đã có cú phát bóng lỗi, qua đó dẫn đến điểm double bogey đáng tiếc. 

Dù kịp thời gỡ lại với điểm birdie ở hố 7 sau đó từ cú putt với khoảng cách 4 feet, tuy nhiên tình huống 3 putt ở hố 9 sau đó đã khiến Russell có thêm 1 bogey nữa trong ngày. 

Về mặt kết quả có thể chưa thuận lợi, nhưng về khía cạnh 2 mục tiêu đã đề ra, Russell vẫn đang đi đúng hướng. Với thân hình nhỏ và chỉ nặng hơn 50kg, thế nhưng Russell sở hữu những cú phát bóng có khoảng cách lên đến hơn 300 yards, khoảng cách phát bóng trung bình của cậu trong vòng 1 Rocket Mortgage Classic là 289,7 yards.

“Hôm nay là một ngày tuyệt vời”, Russell nói. “Ý tôi là, vì đây là ngày đầu tiên, chắc chắn không phải là điều tôi hy vọng, nhưng chúng ta sống, chúng ta học, chúng ta tiến lên. Mong chờ ngày mai và hy vọng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn”.

Với kết quả 74 gậy (+2) này, Russell đang đứng ở vị trí T128 trên bảng xếp hạng và vẫn còn rất nhiều điều phải làm nếu golfer 15 tuổi này muốn thành công vượt qua nhát cắt tại giải đấu. 

Vào tháng sau, Miles Russell sẽ thi đấu tại sự kiện danh giá dành cho các golfer nghiệp dư là U.S. Junior Amateur Championship cùng với Charlie Woods, con trai của Tiger Woods. Bên cạnh đó, sự kiện nói trên cũng có sự góp mặt của 2 đại diện Việt Nam là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng. 

Nguyễn Đoàn