Golfer chiến thắng bệnh ung thư tham dự Shriners Children’s Open 2024
10:30:00 17/10/2024

Ian Gilligan, sinh viên 21 tuổi tại Đại học Florida, sẽ có lần thứ 2 thi đấu trên PGA Tour khi tham gia Shriners Children’s Open 2024.

Ian Gilligan đã giành chiến thắng trong vòng loại tại Southern Highlands Invitational với điểm số -8, giúp anh có được suất tham dự giải đấu PGA Tour này.

Hành trình đến với PGA Tour của Ian Gilligan đầy thử thách khi anh đã phải vượt qua căn bệnh lymphoma hiếm gặp khi mới 15 tuổi. Anh đã trải qua bảy tháng hóa trị, trong thời gian đó, niềm đam mê golf của anh đã tạm thời bị gác lại. Tuy nhiên, anh luôn giữ tinh thần lạc quan, khiến mọi người xung quanh cảm thấy ấm lòng.

Mặc dù vẫn phải kiểm tra sức khỏe hàng năm, Gilligan đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất sau khi điều trị ung thư. Anh cũng thường xuyên nhận được tin nhắn từ những người đang trải qua hoàn cảnh tương tự, và anh cảm thấy hạnh phúc khi có thể giúp đỡ họ.

Trở lại sân golf đã mang lại cho Ian Gilligan cảm giác bình thường và vui vẻ. Năm 2019, anh đã tham gia một sự kiện trên Korn Ferry Tour và sau đó trở thành Golfer của Năm tại Nevada vào năm 2021.

Ian Gilligan tại U.S. Amateur 2024

Ian Gilligan đã có cơ hội thi đấu tại PGA Tour trước đây với thành tích T40 tại Barracuda Championship. Tại Shriners Children’s Open, anh sẽ là nguồn cảm hứng cho các bệnh nhi tại các bệnh viện Shriners, nơi chuyên chăm sóc y tế cho trẻ em.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương