Greg Norman tiếp tục lên tiếng phản đối OWGR
09:22:00 21/02/2024

Greg Norman một lần nữa bày tỏ quan điểm phản đối Bảng xếp hạng Golf Thế giới và coi đây là một “trò cười”.

Việc liệu LIV Golf có nên được tính điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) hay không luôn là chủ đề được đưa ra tranh luận, dù lời đề nghị của họ đã chính thức bị từ chối vào tháng 10 năm ngoái. 

Sự xuất hiện của các tên tuổi nổi tiếng như Jon Rahm hay Tyrrell Hatton một lần nữa đưa ra lời gợi ý rằng đã đến lúc OWGR nên thay đổi. 

Greg Norman, Giám đốc điều hành của LIV Golf, một lần nữa không để vấn đề này lắng xuống bằng việc đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội, “Thật buồn cười. LIV Golf sẽ có 2 người chơi trong top 50 OWGR nếu bạn loại bỏ những người mới ký hợp đồng gần đây”.

Ngoài Rahm hay Hatton, nhiều người chơi khác ở LIV Golf cũng đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp của họ như đương kim vô địch PGA Championship Brooks Koepka, nhà vô địch U.S. Open 2020 Bryson DeChambeau và nhà vô địch The Open 2022 Cameron Smith.

Bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua những ngôi sao đang lên khác trong đội hình của LIV Golf như Joaquin Niemann, Thomas Pieters, Adrian Meronk,... Điều này minh chứng cho việc đội hình của LIV Golf đang sở hữu số lượng đáng kể những golfer hàng đầu thế giới kể từ khi hệ thống được thành lập vào năm 2022.

Dẫu vậy, như Norman đã chỉ ra, những điều này không được OWGR phản ánh đúng, ngoài các tân binh chỉ có Koepka đứng hạng 29 và Smith đứng hạng 44 là nằm trong top 50.

Tất nhiên, thứ hạng của những người chơi này cũng sẽ ngày càng giảm, và điều này đặt dấu hỏi lớn về tính chính xác của OWGR khi họ không thể cung cấp bảng xếp hạng đúng nhất về những người chơi hàng đầu thế giới. 

Trong khi Rahm và Koepka vẫn sẽ góp mặt tại các giải major nhờ những chiến thắng gần đây của họ, còn những người chơi khác của LIV Golf chỉ có thể trông chờ vào thứ hạng trên OWGR. Và khi thứ hạng không được đảm bảo, các giải major cũng sẽ dần vắng bóng những LIV Golfer. 

Dù động thái phản đối mới nhất của Greg Norman về tình hình này có thể thúc đẩy cuộc đàm phán tiến triển hay không vẫn còn chưa rõ, nhưng có một điều rõ ràng, khi  LIV Golf vẫn không được tính điểm, đây không phải là lần cuối cùng vấn đề này được nhắc đến. 

Nguyễn Đoàn