Hàng loạt Huấn luyện viên golf góp mặt tại Vietnam - Singapore Alliance Cup 2024
14:48:00 19/03/2024

Viet Nam - Singapore Alliance Cup 2024 là giải đấu được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội golf Việt Nam. Đây chính là cầu nối giữa Việt Nam và Singapore về lĩnh vực golf và sẽ diễn ra vào 27-29/03 này trên sân Legend Danang Golf Resort, Đà Nẵng, Việt Nam.

Với thông điệp “ Linking Golf Destinations”, giải đấu mong muốn tạo sự kết nối giữa 2 nước Việt Nam và Singapore. Các golfer sẽ có cơ hội giao lưu học hỏi và thi đấu cùng nhau, tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa 2 nước.

Giải đấu được đánh giá vô cùng cao và để lại nhiều dấu ấn đối với 2 quốc gia. Mỗi tuyển sẽ cử ra 12 Pro thi đấu đối kháng Matchplay. Các tên tuổi của Singapore đều là những cái tên trong hệ thống Asian Tour và ADT Tour. Mùa giải 2023 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành được chức vô địch với tỷ số sát nút 11-10 sau 3 ngày thi đấu tại sân golf Tân Sơn Nhất.

Năm nay, đội tuyển có sự góp mặt của một số Huấn luyện viên golf nổi tiếng như Phạm Minh Đức, Nguyễn Hữu Quyết, Đinh Song Hài. Theo đó, một số thành viên của đội hình chính thức của tuyển đã được lộ diện, bao gồm: Doãn Văn Định, Đỗ Hồng Giang và Nguyễn Anh Minh (Am).

Huấn luyện viên Phạm Minh Đức 

Trong làng Golf Việt Nam hiện nay, Huấn luyện viên Phạm Minh Đức là một cái tên quen thuộc với golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp. Anh cũng là người Việt duy nhất trở thành thành viên PGA Australia, đồng thời là chuyên gia cao cấp của Titleist tại Việt Nam, huấn luyện viên dạy golf tại Học viện Pure Performance Coaching Center.

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Quyết

Hiện tại anh là HLV golf Cấp độ 1 của VGA, hoạt động trong ngành golf đến nay là 16 năm. Năm 2015 anh từng làm trợ giảng cho HLV PGA
2017: HLV golf tự do tại sân tập golf Đảo Sen

2018: HLV golf tự do tại sân tập golf Mipec

2022: Kinh doanh điều hành Golf shop Mipec

Huấn luyện viên Đinh Song Hài

Được mệnh danh là “ Caddie của các nhà vô địch” – danh hiệu tự hào nhất trong sự nghiệp golf của anh. Anh đã từng làm Caddie cho Nguyễn Hà My, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Nhất Long, Lê Chúc An,... Anh có hàng loạt danh hiệu từ bước ngoặt táo bạo chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp như top16 giải đối kháng Quốc gia 2018, top 5 tại VPGTour WestLakes Matchplay 2019,...

Với mong muốn chia sẽ nhiều kinh nghiệm đã học hỏi hơn 15 năm trong nghề, anh chuyển hướng sang huấn luyện viên. Anh là người tạo ra những cú putt có lối đi riêng, thích “feel” theo cảm xúc hơn là về kỹ thuật, tự hào là golfer chuyên nghiệp suy nhất không qua đào tạo mà tự học.

Đặc biệt, Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Quyết và Huấn luyện viên Đinh Song Hài đều là 2 cái tên sáng giá lần lượt đại diện cho tuyển Miền Bắc và tuyển Miền Nam tham dự tranh cúp vô địch tại giải đấu King's Cup 2024 sẽ tổ chức vào ngày 16-17/4 trên sân golf Thanh Lanh Valley Golf & Resort, Vĩnh Phúc. 

Nhật Lệ