Hãng thời trang Sun Day Red của Tiger Woods đệ đơn phản đối các khiếu nại về Logo
11:00:00 09/10/2024

Cuộc chiến pháp lý giữa thương hiệu quần áo của Tiger Woods, Sun Day Red, và công ty làm mát Tigeraire đã leo thang sau khi doanh nghiệp của nhà vô địch 15 Major quyết định đệ đơn phản đối.

Tigeraire, một công ty bán quạt và các sản phẩm làm mát khác, đã nộp đơn phản đối lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ vào cuối tháng 9, cho rằng Sun Day Red (SDR) đã “chiếm đoạt trái phép” logo của họ để sử dụng trên quần áo và các mặt hàng khác. Cả hai logo đều có thiết kế hình con hổ tối giản, Tiger Woods khẳng định rằng 15 sọc trong logo được thiết kế để tôn vinh mỗi chiến thắng Major của mình. Anh cũng nói trong một cuộc phỏng vấn trên The Today Show với Carson Daly rằng hy vọng sẽ "phá hỏng" logo đó bằng cách giành chiến thắng thứ 16 trong tương lai.

Tuy nhiên, các tài liệu tòa án cho thấy Tigeraire cảm thấy Sun Day Red - được hỗ trợ bởi TaylorMade - đã vi phạm nhãn hiệu logo của họ. Tài liệu này viết: “Hành động của SDR, TaylorMade và Tiger Woods rõ ràng đã phớt lờ nhãn hiệu, thương hiệu và danh tính được bảo vệ lâu dài của Tigeraire, vi phạm luật sở hữu trí tuệ liên bang và tiểu bang, và coi thường sự nhầm lẫn của người tiêu dùng mà hành động của họ tạo ra. Đơn đăng ký của SDR nên bị từ chối.”

Tiger Woods và đội ngũ của mình đã bắt đầu quá trình đăng ký nhận dạng thuơng hiệu, nhưng hành động này đã bị đình chỉ khi có tin về vụ kiện.

TaylorMade Golf đã nói với CNBC rằng họ “hoàn toàn tự tin vào việc bảo vệ nhãn hiệu của mình.”

Đáp lại, một tài liệu tòa án tiếp theo được nộp lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Khu vực Trung Mỹ vào ngày 27 tháng 9 cho thấy đội ngũ pháp lý của Woods không chỉ khởi xướng một đơn xin bác bỏ vụ kiện ban đầu của Tigeraire, mà còn “miễn cưỡng” đệ đơn phản đối công ty làm mát này.

Trong đơn kiện, Sun Day Red nói: “Vụ việc này, thật không may, phản ánh tình huống lâu đời của một doanh nghiệp cơ hội, sai lầm đang cố gắng khai thác một cách không hợp lý lợi ích tài chính từ một thương hiệu lớn và thành công hơn, dựa trên những đe dọa về pháp lý và yêu cầu các khoản tiền khổng lồ.”

Sun Day Red tiếp tục lập luận rằng họ đã dành “nhiều tháng” để cố gắng thuyết phục Tigeraire rằng họ không có cơ sở cho hành động pháp lý và rằng doanh nghiệp quần áo này đang tìm kiếm sự can thiệp của tòa án để “bảo vệ thương hiệu mới độc đáo và biểu tượng của mình” khỏi “sự can thiệp, đe dọa và yêu cầu vô lý” của công ty làm mát.

Phạm Duy Dương