Hé lộ địa điểm đăng cai PGA Championship 2031
09:21:00 23/04/2024

Một lần nữa, PGA Championship sẽ quay trở lại sân Ocean tại Kiawah Island Golf Resort (Nam Carolina) vào năm 2031.

Sân thi đấu này là nơi Phil Mickelson đã giành chiến thắng tại giải 2021 PGA Championship, trở thành golfer lớn tuổi nhất giành chức vô địch tại một giải golf major. Cũng trong tuần vừa rồi, Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ (PGA of America) đã công bố sân Ocean sẽ là địa điểm tổ chức giải Girls và Boys Junior PGA Championship năm 2029. 

Phil Mickelson nâng cao chiếc cúp Wanamaker tại PGA Championship năm 2021 trên sân Ocean
Source: Getty Images

Giải PGA Championship lần thứ 113 dự kiến được tổ chức vào tháng 5 năm 2031. Đây là lần thứ 3 mà chiếc cúp Wanamaker được nâng lên tại bờ biển Nam Carolina. Sân Ocean từng đăng cai tổ chức giải PGA Championship năm 2012 (Rory McIlroy vô địch) và 2021. Đây là sân thứ 9 đã tổ chức PGA Championship từ ba lần trở lên. 

Các sự kiện khác cũng được tổ chức tại sân Ocean còn bao gồm, Ryder Cup 1991 (đội tuyển Mỹ vô địch), PGA Professional  Championship 2005 (Mike Small vô địch) và Senior PGA Championship 2007 (Denis Watson vô địch). 

Chủ tịch Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ kiêm Giám đốc PGA golf tại Country Club of Lansing (Michigan), John Lindert, cho biết: “Chúng tôi rất phấn khích khi được mang giải Junior PGA Championship và PGA Championship tới với sân Ocean tại Kiawah Island Golf Resort vào năm 2029 và 2031. Các giải đấu trước đây tại Kiawah Island đã đem lại những khoảnh khắc đáng nhớ và những màn trình diễn lịch sử, tất cả đều diễn ra dọc theo khung cảnh ven biển ngoạn mục. Thiết kế sân đầy thử thách và lịch sử phong phú của sân Ocean khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho các giải vô địch của chúng tôi.”

PGA Championship: Jeff Stone takes Ocean Course from resort to a major

Sân Ocean được thiết kế bởi Pete Dye và mở cửa vào năm 1991, ngay trước giải Ryder Cup. Theo gợi ý của vợ mình, Alice, Pete đã thiết kế các đường fairway và green gần đỉnh các cồn cát dọc theo Đại Tây Dương thay vì ở các cấp độ thấp hơn như thường thấy ở nhiều thiết kế sân golf truyền thống. Điều này làm tăng khả năng bóng tiếp xúc với gió thường xuyên trong khi vẫn mang tới cho golfer tầm nhìn đáng kinh ngạc từ tất cả các hố golf.

 

Thu Phương