“Họ có lẽ sẽ phải chịu một số hậu quả”: Rickie Fowler nói về việc phạt các golfer muốn quay trở lại PGA Tour
09:37:00 03/02/2024

Trong một diễn biến mới nhất, Rickie Fowler, Patrick Cantlay, Justin Rose, Rory McIlroy đã chia sẻ quan điểm của mình về việc liệu những LIV golfer có nên bị phạt khi muốn tái xuất trên PGA Tour.

Sau vòng đấu đầu tiên tại giải AT&T Pebble Beach Pro-Am, Rickie Fowler đã lên tiếng về việc xem xét trừng phạt những LIV Golfer khi muốn trở lại PGA Tour: "May mắn là quyết định không phải là của tôi. Việc rời đi và quay lại không phải là một đường thẳng. Họ đã đưa ra những quyết định và có lẽ sẽ phải chịu một số hậu quả vì điều đó. Cho dù là nhỏ hay lớn, điều đó không phải là quyết định của tôi".

Bên cạnh đó, Patrick Cantlay, một trong những thành viên trong Ban điều hành của PGA Tour, cũng đã đưa ra quan điểm về vấn đề này: "Tôi nghĩ mọi người đều có quan điểm khác nhau. Điều đó là quyền của chúng tôi. Nếu vấn đề này nảy sinh, chúng tôi sẽ cần một cuộc thảo luận sâu sắc".

"Cho đến thời điểm này, tôi chưa đặt quá nhiều suy nghĩ vào đó vì tôi đã cố gắng tập trung vào những thách thức đang đặt trước mặt tôi".

Trong khi đó, Justin Rose lại thấy rằng: "Sẽ không bao giờ có một quy tắc một-đổi-một nơi mọi người cảm thấy thoải mái vì họ có được điều gì đó mà họ không có. Nhưng nếu mọi thứ được cấu trúc đúng cách, sự trở lại của những người này sẽ làm mạnh mẽ hơn PGA Tour và tất cả mọi người đang tham gia vào cấu trúc mới này sẽ hưởng lợi từ sự trở lại của những tên tuổi lớn".

Rory McIlroy cũng nêu lên quan điểm của bản thân về vấn đề này: "Nếu những người đó vẫn đủ điều kiện thi đấu ở PGA Tour và muốn quay lại, hoặc muốn thử sức làm điều gì đó, hãy để họ quay lại. Tôi nghĩ khó mà có thể trừng phạt mọi người. Sẽ tốt hơn nếu chúng ta cùng nhau và tiến lên vì lợi ích của golf".

"Tất nhiên, tôi đã thay đổi quan điểm của mình vì tôi nhìn thấy tình hình golf đang ở đâu, và tôi nhận thấy rằng việc có một PGA Tour giảm sút và có một LIV Tour giảm sút hoặc bất kỳ thứ gì khác là xấu cho cả hai bên. Sẽ tốt hơn nếu chúng ta cùng nhau và tiến lên cùng nhau vì lợi ích của trò chơi. Đó là ý kiến của tôi về vấn đề này. Vì vậy, đối với tôi, càng sớm chúng ta có thể quay lại cùng nhau và bắt đầu thi đấu và có những đội hình mạnh mẽ nhất có thể là tuyệt vời cho golf".

Câu chuyện hiện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng golf và dường như sẽ là đề tài của những cuộc thảo luận sôi nổi trong thời gian tới.

 

Ngọc Hậu