Huấn Luyện Viên Matthew Higino: Đưa Kỹ Thuật Golf Từ Nam Phi Đến Việt Nam
18:20:00 20/08/2024

Từng được công nhận là một trong những huấn luyện viên hàng đầu tại Gary Player Golf Experience Academy, Matthew Higino đã áp dụng những phương pháp huấn luyện tiên tiến và công nghệ hiện đại để nâng cao kỹ năng golf cho học viên tại Leadbetter Golf Academy Việt Nam..

Matthew Higino là một huấn luyện viên với 15 năm kinh nghiệm và 5 năm là thành viên của PGA Nam Phi. Anh đã dành nhiều năm học tập và làm việc với các huấn luyện viên golf hàng đầu trong vai trò cố vấn, điều này đã giúp anh tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm huấn luyện cho các golfer ở mọi lứa tuổi. Mục tiêu lớn nhất của huấn luyện viên Matthew là giúp học viên của mình cải thiện và phát triển kỹ năng cùng với tư duy chiến lược trên sân.

Khi còn công tác tại Gary Player Golf Experience Academy ở Nam Phi, Matthew Higino được công nhận là một trong những huấn luyện viên hàng đầu. Dù mới chỉ đến Châu Á một thời gian ngắn, nhưng Matthew đã có cơ hội làm việc với các vận động viên của đội tuyển Quốc gia Việt Nam, cũng như nhiều vận động viên trẻ giành chiến thắng trong các giải đấu ở các nhóm tuổi tương ứng. Anh đã có kinh nghiệm hướng dẫn nhiều golfer nghiệp dư từ những ngày đầu tiên cho đến khi họ trở thành những tay golf chuyên nghiệp.

Huấn luyện viên Matthew Higino sở hữu nhiều bằng cấp và chứng chỉ quan trọng trong lĩnh vực golf, trong đó bao gồm chứng chỉ được cấp bởi PGA Nam Phi và chứng chỉ National Golf Academy từ Balderstone Sports Academy. Anh cũng đã đạt được Chứng chỉ TPI và Chứng chỉ U.S. Kids ở Cấp độ 1. Ngoài ra, Matthew còn tích hợp thành thạo công nghệ TrackMan, Flightscope và K-vest trong quá trình huấn luyện, kết hợp cùng với chứng chỉ huấn luyện từ Gary Player Golf Experience Academy, nơi anh tiếp tục nâng cao kiến thức và kỹ năng của bản thân nhằm đảm bảo mang đến một quy trình huấn luyện tối ưu nhất, có thể phát huy tối đa tiềm năng của mỗi học viên mình giảng dạy.

Trong quá trình giảng dạy, Huấn luyện viên Matthew Higino chú trọng vào âm thanh tiếp xúc bóng, kết hợp với khả năng linh hoạt của từng cá nhân, qua đó xây dựng một hệ thống cấu trúc trong việc kiểm soát điểm tiếp xúc, đường bóng và khoảng cách. Matthew có thể hệ thống hóa và đưa ra giải pháp đối với mọi lĩnh vực trong môn golf nhằm giúp các học viên có được một lộ trình rõ ràng để cải thiện cả short game lẫn long game, cũng như khả năng nắm bắt và xây dựng chiến lược ở trên sân.

Lê Anh