Jack Nicklaus không muốn liên quan đến cuộc chiến giữa PGA Tour và PIF
10:20:00 05/06/2024

Huyền thoại làng golf thế giới Jack Nicklaus đã bày tỏ quan điểm về việc không muốn dính líu đến sự chia rẽ đang xảy ra trong môn thể thao này giữa PGA Tour và PIF.

Jack Nicklaus wants nothing to do with PGA Tour, LIV Golf talks -  SBNation.com

Trong nhiều thập kỷ vừa qua, Jack Nicklaus đã trở thành tiếng nói đại diện cho làng golf chuyên nghiệp thế giới. Ông đưa ra nhiều ý kiến và quan điểm của mình về nhiều chủ đề, từ thiết kế sân golf cho đến sự tiến bộ của các trang thiết bị qua các thời kỳ, hay những đóng góp cho sự phát triển của PGA Tour như ngày nay.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Nicklaus không muốn liên quan gì đến cuộc xung đột giữa PGA Tour và Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) - nhà đầu tư của LIV Golf. Ông đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này trong cuộc họp báo trước thềm sự kiện Memorial Tournament 2024, “Bây giờ tôi sống ở Florida. Tôi không phải là một phần của những vấn đề của golf chuyên nghiệp”.

“Tôi đã cố gắng tránh xa khỏi những gì đang xảy ra với Tour và LIV”.

Memorial Tournament 2024 sẽ bắt đầu vào thứ Năm ngày 06/06, tròn một năm ngày thỏa thuận khung giữa PGA Tour và PIF ra đời. Thời hạn đi đến thống nhất chung đã được đề ra ban đầu là ngày 31 tháng 12 năm 2023, tuy nhiên thời hạn đó đã qua nhưng thỏa thuận vẫn chưa có nhiều tiến triển.

“Tôi nghĩ [PGA Tour] đang làm khá tốt”, Nicklaus nói.

“Cách đây vài tháng, tôi đã gọi cho [Ủy viên PGA Tour] Jay [Monahan] để thảo luận về vấn đề này. Tôi nói, ‘Jay, tôi hơi lo lắng về những gì đang xảy ra. Anh đang ổn chứ?’. Và anh ấy nói, ‘Chúng tôi đang làm tốt’. Đó chính là những gì tôi cần biết. Vì vậy, theo như tôi biết, Tour đang làm tốt, và các vấn đề của họ sẽ được giải quyết. Còn nó sẽ như thế nào thì tôi không rõ”.

Rõ ràng, Jack Nicklaus không muốn liên quan sâu hơn đến những vấn đề này. Nhưng ông cũng đặt niềm tin vào Tiger Woods sẽ giúp dẫn dắt tình hình hiện tại trở nên ổn định hơn với vị thế của mình. Siêu Hổ sở hữu đến 82 chiến thắng trên PGA Tour, trong đó có 15 danh hiệu major và đang là thành viên Ban chính sách PGA Tour từ tháng 8 năm ngoái.

“Tiger có rất nhiều kinh nghiệm, anh ấy đã ở đó đủ lâu, anh ấy sẽ không chơi nhiều hơn nữa. Nhưng anh ấy vẫn có thể đóng góp”, ông nói.

“Tôi nghĩ rất tuyệt khi anh ấy muốn đóng góp và trở thành một phần của nó [PGA Tour]. Tôi nghĩ rất tuyệt khi mọi người muốn anh ấy đóng góp. Vì vậy, tôi rất vui khi thấy anh ấy trong Ban chính sách và chắc chắn anh ấy sẽ có những đóng góp to lớn”.

Nguyễn Đoàn