Jason Day chia tay Nike Golf sau 7 năm hợp tác
10:10:00 03/01/2024

Trước khi mùa giải PGA Tour 2024 khởi tranh, Jason Day đã xác nhận ký vào bản hợp đồng với thương hiệu thời trang Malbon Golf.

Jason Day hợp tác với Nike từ năm 2016

Theo thông tin mới nhất, Jason Day chuẩn bị trở thành golfer đầu tiên trên PGA Tour làm đại sứ thương hiệu cho hãng thời trang Malbon Golf.

Sau nhiều mùa giải không danh hiệu, năm 2023, niềm vui chiến thắng đã trở lại với Jason Day, khi anh đem về hai danh hiệu là AT&T Byron Nelson và Grant Thornton Invitational. Chắc chắn đây sẽ là bàn đạp để golfer người Úc tiếp tục đem đến những màn trình diễn đỉnh cao trong mùa giải tới.

Và với việc hợp tác cùng Malbon, Jason Day cũng sẽ không ra sân thi đấu với trang phục Nike mang tính biểu tượng của mình. Vào năm 2016, golfer người Úc được cho là đã ký vào bản hợp đồng trị giá 100 triệu USD với Nike, gã khổng lồ của thể thao thế giới vào thời điểm đó. Ngoài ra, Jason Day cũng đã chia tay với TaylorMade vào tháng 1 năm 2021, kể từ thời điểm này, anh cũng đã thử kết hợp với một số thương hiệu khác như Ping, Titleist hay Bridgestone.

Về phía Malbon Golf, thương hiệu này được Stephen và Erica Malbon hợp tác cho ra đời vào năm 2017. Mục tiêu mà Malbon hướng tới là truyền cảm hứng cho những người trẻ tham gia vào môn thể thao tuyệt vời nhất trên thế giới. Mặc dù chỉ sở hữu khoảng 50 nhân công, nhưng Malbon đang từng bước giới thiệu mình với thế giới. Trong đó, dấu ấn đầu tiên là việc ký hợp đồng với Jason Day, qua đó đưa hình ảnh của Malbon đến với The Sentry Tournament diễn ra tại Hawaii cuối tuần này.

Ngoài việc mất đi Jason Day, Nike cũng đang đối diện với một tình cảnh khó khăn khác, khi nhiều thông tin cho rằng huyền thoại của làng golf thế giới Tiger Woods cũng sẽ chấm dứt hợp đồng với họ sau gần 30 năm đồng hành.

Nguyễn Đoàn