Jason Day: “Mỗi người đều tương ứng với một con số”
15:59:00 09/12/2023

Sau khi Jon Rahm chuyển đến LIV Golf, Jason Day đã gửi lời chúc cho hành trình sắp tới của golfer số 3 thế giới.

Jason Day thừa nhận động thái gia nhập của LIV Golf của Jon Rahm thực sự là cơn địa chấn của làng golf thế giới. Thỏa thuận của golfer người Tây Ban Nha được cho là vào khoảng 500 triệu USD, mặc dù chưa có bất kỳ con số nào được công bố chính thức.

Dự kiến, Rahm sẽ làm đội trưởng và sở hữu riêng một đội tại LIV Golf, điều này sẽ nâng tổng số đội lên con số 13 và sẽ là tiền đề để LIV Golf thực hiện những thay đổi trong thời gian tới.

Chia sẻ với truyền thông, Jason Day thừa nhận rằng đây thực sự là điều đáng tiếc khi PGA Tour mất đi một trong những ngôi sao sáng nhất. Dù vậy, người hâm mộ cũng không thể chỉ trích Rahm, bởi anh chỉ đưa ra quyết định tốt cho anh ấy và gia đình.

Golfer người Úc nói: “Nếu có một ai đó chuyển từ PGA Tour sang LIV Golf, thì có lẽ sẽ là anh ấy. Anh ấy sẽ góp mặt tại các giải major ít nhất 5 năm nữa, cũng như sẽ được tham dự The Masters trong suốt chặng đường còn lại trong sự nghiệp. Còn về U.S. Open, tôi không chắc thời gian miễn trừ sẽ là bao lâu, nhưng chắc chắn là trong vòng 5 năm tới.”

“Tôi hiểu rằng một số người đến LIV phần lớn là vì tiền và rất nhiều tiền. Quãng thời gian khó khăn sẽ qua và hãy cùng xem mọi chuyện diễn biến như thế nào. Tôi không thể trách anh ấy vì đây là quyết định anh ấy cảm thấy tốt nhất cho bản thân và gia đình.”

“Tôi nghĩ, cuối cùng thì mỗi người đều tương ứng với một con số, hy vọng đây là quyết định đúng đắn của anh ấy. Tôi muốn anh ấy hạnh phúc, đó mới là điều quan trọng cuối cùng.”

Nhiều tin đồn cho rằng Jason Day nối bước Jon Rahm đến LIV Golf. 

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua cá nhân Jason Day cũng vướng vào những tin đồn liên quan đến việc chuyển đến LIV Golf. Nhiều nguồn tin trích dẫn, golfer người Úc sẽ là tên tuổi lớn tiếp theo tiếp nối bước chân Jon Rahm.

Jason Day cho biết: “Tôi cũng khá đấu tranh về việc có nên theo dõi LIV Golf hay không, tuy nhiên tôi cũng khá thích những ý tưởng về giải đấu của họ. Dẫu vậy, nó vẫn không dành cho tôi. Tôi biết có những tin đồn về việc tôi sẽ đến LIV, nhưng đó hoàn toàn sai sự thật. Tôi không biết những tin đồn này bắt đầu từ đâu, và tôi không có bất cứ liên hệ nào với họ.”

Nguyễn Đoàn