Joaquin Niemann cùng loạt sao LIV Golf gây thất vọng tại vòng loại U.S. Open
10:00:00 05/06/2024

Đông đảo các thành viên của LIV Golf tham gia vòng loại của U.S. Open 2024 tại các địa điểm trên nước Mỹ, tuy nhiên chỉ 3 trong số đó giành được tấm vé đến với giải major tiếp theo trong năm.

U.S. Open 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Pinehurst No.2 với sự góp mặt của 156 golfer vào tuần tới. Ngoài những người chơi đã chắc suất tham dự thông qua các tiêu chí trước đó, những vị trí trống còn lại được cạnh tranh bởi các golfer tham gia vòng loại. 

Các thành viên của LIV Golf không được tính điểm trên Bảng xếp hạng thế giới, do đó đa số họ đều nằm ngoài top 60 và không đủ điều kiện tham dự. Điều đó bắt buộc họ phải tham gia vòng loại nhằm tìm đường đến với các giải major, trong đó có U.S. Open. 

Tại vòng loại 36 hố đầu tiên diễn ra cách đây 2 tuần tại Texas, chỉ có Eugenio Chacarra của Fireballs GC giành được tấm vé đến Pinehurst No.2, còn Sergio Garcia đã lỡ hẹn với U.S. Open khi thua ở hố đấu play-off.

2024 PGA Championship - Preview Day TwoDean Burmester thành công trong việc vượt qua vòng loại để tham dự U.S. Open 2024

Đến với vòng loại thứ Hai diễn ra vào ngày 03/06 mới đây, có tổng cộng 17 thành viên LIV Golf tham dự, nhưng cũng chỉ có 2 cái tên may mắn tiếp theo giành quyền tham dự U.S. Open là David Puig (dẫn đầu vòng loại ở Lake Merced Golf Club) và Dean Burmester (đứng hạng 3 vòng loại ở The Bear’s Club).

Dean Burmester mùa giải này cũng đã đem về danh hiệu đầu tay trên LIV Golf tại sự kiện ở Miami sau khi thắng Sergio Garcia ở hố play-off. Bên cạnh đó, golfer người Nam Phi cũng đã vô địch ở 2 sự kiện trên DP World Tour tại  Joburg Open và South African Open. Còn David Puig cũng đang có phong độ cao khi đã bỏ túi danh hiệu Malaysian Open hồi đầu năm trên Asian Tour để có vé tham dự The Open 2024.

Trong số 15 cái tên lỡ hẹn ở vòng loại này, Joaquin Niemann là gương mặt đáng tiếc nhất, khi golfer người Chile đang có phong độ bay cao trong mùa giải 2024 với liên tiếp những chiến thắng tại LIV Golf, nhờ đó anh đã nhận được lời mời tham dự The Masters và PGA Championship. 

Joaquin Niemann, LIV Golf, PGA ChampionshipJoaquin Niemann thất bại trong việc tìm vé đến U.S. Open 2024

Đội trưởng Torque GC đã góp mặt ở vòng loại tại The Bear’s Club, anh thi đấu không hề tệ với 2 vòng đấu có cùng kết quả 71 gậy, tuy nhiên tổng điểm -2 của golfer người Chile chỉ cách tấm vé đi tiếp đúng duy nhất 1 gậy. U.S. Open thuộc quyền quản lý của USGA, thế nên tất nhiên sẽ không có bất cứ lời mời hay quyền miễn trừ nào đối với Joaquin Niemann như The Masters hay PGA Championship. Do đó, U.S Open là giải major duy nhất trong năm 2024 mà anh không thể tham dự. 

Ngoài Joaquin Niemann, những thành viên còn lại của LIV Golf thất bại trong việc tìm vé đến U.S. Open thông qua vòng loại bao gồm: Anirban Lahiri,  Graeme McDowell, Charl Schwartzel, Cameron Tringale, Peter Uihlein, Sebastián Muñoz, Branden Grace, Marc Leishman, Lucas Herbert, Kieran Vincent, Andy Ogletree, Hudson Swafford, Harold Varner III và Matt Jones. 

Như vậy, với chỉ 3 golfer vượt qua vòng loại đã nâng tổng số thành viên LIV Golf tham dự giải major thứ 3 trong năm - U.S. Open lên 12 người. Con số này thấp hơn so với 2 giải major trước đó là The Masters và PGA Championship, khi số LIV Golfer được tham dự lần lượt là 13 và 16.

Tổng số 12 thành viên LIV Golf được tham dự U.S. Open 2024 bao gồm: Bryson DeChambeau, Brooks Koepka, Dustin Johnson, Martin Kaymer, Cameron Smith, Jon Rahm, Phil Mickelson, Tyrrell Hatton, Adrian Meronk, Eugenio Chacarra, David Puig và Dean Burmester. 

Nguyễn Đoàn