J.T.Poston mất hơn 6 tỷ chỉ vì một cú đánh liều
21:58:00 31/07/2023

Tại hố 72 của giải 3M Open, quyết định của J.T. Poston đã khiến anh mất một khoản tiền thưởng đáng kể.

J.T. Poston đến hố 18 par 5 – hố đấu cuối cùng giải 3M Open  với khoảng cách ba gậy kém hơn người dẫn đầu Lee Hodges. Với số điểm chênh lệch đó, khả năng giành chiến thắng của anh khá thấp, bởi phải có được điểm Albatross anh mới có thể cân bằng cách biệt, trong trường hợp Hodges về par. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ không cố gắng đến cùng.

Sau khi Lee Hodges đánh bóng vào khu vực rough bên trái, J.T. Poston phát bóng về phía bên phải và thiếu chút nữa là xuống hồ nước. Với khoảng cách 220 yard đến cờ, ở một vị trí bóng down hill khó, nhưng Poston đã không chọn cách chia gậy an toàn mà thay vào đó nhắm thẳng về hướng cờ với ý đồ đánh 2 on. 

Với một cú đánh bóng thấp, đã không đủ để vượt qua hồ nước trước mặt. Đây là một tình huống xử lý liều lĩnh của J.T.Poston mà ngay cả bình luận viên cũng đã chia sẻ.

Miêu tả hố 18 của J.T. Poston

Sau cú đánh nước đó, Poston tiếp tục mắc sai lầm. Poston đưa bóng về khoảng 100 yard sau cú đánh thứ 4, gậy thứ 5 của anh đánh thiếu và không on được green. Điều này dẫn đến việc Poston phải mất thêm 3 gậy và kết thúc hố với điểm triple bogey và phải chia sẻ vị trí thứ 2 với Martin Laird, cùng Kevin Streelman.

Nếu đứng vị trí solo thứ 2, J.T. Poston sẽ kiếm được 850.000 đô la. Nhưng với vị trí đồng hạng 2, anh kiếm được 590.200 đô la - vẫn là một khoản tiền khá đáng kể nhưng chênh lệch gần 260.000 đô la (hơn 6 tỷ đồng) so với những gì anh có thể kiếm được.

Tuy nhiên, J.T Poston nói rằng anh không hối tiếc về hố cuối cùng của mình.

 

Phạm Duy Dương