Keegan Bradley: “Đây là thất bại khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi”
15:59:00 16/01/2024

Golfer người Mỹ miêu tả việc về nhì tại giải Sony Open 2024 là một trong những thất bại khó nhằn nhất trong sự nghiệp của anh ấy.

Keegan Bradley thất bại trong hố playoff trước Grayson Murray tại Sony Open 2024

Sony Open 2024 đã khép lại một cách đầy kịch tính, khi Grayson Murray có cú putt birdie từ khoảng cách 38 feet tại hố playoff để giành chiến thắng trước Keegan Bradley và Byeong Hun An.

Trong đó, cả Murray và Bradley đều có lợi thế dẫn đầu trước khi bước vào ngày chung kết của giải đấu. Còn An đã kịp thời bám đuổi 2 golfer kể trên sau khi khép lại 72 hố đấu.

Trong tổng số 333 sự kiện đã tham dự trên Tour, đây đã là lần thứ 10 Bradley về đích ở vị trí Á quân. Việc không thể giành chiến thắng đã khiến cá nhân golfer người Mỹ vô cùng thất vọng, và anh đã mô tả nó như một thất bại khó có thể chấp nhận được trong sự nghiệp của mình.

“Hiện tại thật khó khăn. Đây là một trong những thất bại khó có thể chấp nhận, nếu không muốn nói là thất bại khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi, bởi vì tôi đã ở đây và chiến đấu đến những giây phút cuối cùng”, Bradley bộc bạch.

“Chơi trong nhóm cuối với vị trí dẫn đầu luôn là điều khó khăn trên Tour. Tôi đã làm rất tốt công việc đó trong vài năm qua”.

Nhà vô địch PGA Championship 2011 cũng cho biết anh tự hào về cách anh đã chơi, nhưng anh thất vọng vì không thể biến lợi thế dẫn đầu thành chiến thắng.

“Tôi gặp khó khăn khi tìm từ ngữ để diễn đạt về thất bại này”, Bradley nói. “Tôi rất buồn… Đó là một tuần tuyệt vời. Tôi đã chơi đủ tốt để chiến thắng. Nhưng đôi khi như thế là chưa đủ”.

Trong khi đó, mặc dù đó không phải là một ngày tốt nhất đối với Keegan Bradley, nhưng chắc chắn anh có lý do để chúc mừng cho Grayson Murray, người đã giữ bình tĩnh và thi đấu hết mình để đem về danh hiệu PGA Tour thứ hai sau hơn 6 năm.

Với chiến thắng tại Sony Open, Murray cũng đã giành được suất tham dự tất cả các “sự kiện tuyển chọn” còn lại của mùa giải 2024. Murray rất phấn khích với chiến thắng của mình và tin rằng anh đang trên đường đến một mùa giải 2024 thành công.

“Rõ ràng, một mục tiêu của tôi là tham gia vào tất cả những sự kiện đó (Signature Events). Thành thật mà nói, điều này đến sớm hơn tôi nghĩ. Nhưng đó là một điều đặc biệt khi tôi có mặt trong những sự kiện đó, và tôi mong đợi được thi đấu với những người chơi hàng đầu thế giới”, Murray cho biết.

Murray sẽ tiếp tục lịch trình thi đấu của mình trên PGA Tour vào cuối tuần này tại The American Express. Trong khi đó, Bradley sẽ bỏ qua sự kiện kể trên để cho mình một tuần nghỉ ngơi, trước khi tham dự Farmers Insurance Open cuối tháng này tại Torrey Pine Golf Course.

Nguyễn Đoàn