Keegan Bradley và Grayson Murray nắm lợi thế sau 54 hố tại Sony Open 2024
13:01:00 14/01/2024

Với sự cạnh tranh gắt gao từ các golfer, ngôi đầu Sony Open 2024 liên tục đổi chủ qua từng vòng đấu.

Keegan Bradley là người chơi có thành tích tốt nhất ở vòng 3

Nhắc đến Keegan Bradley, điều mà người hâm mộ nhớ nhất về anh là chức vô địch PGA Championship 2011, cách đây đã gần 13 năm. Trên thực tế, ở thời điểm hiện tại, golfer người Mỹ không được đánh giá quá cao ở các giải đấu mà anh góp mặt. Mùa giải 2022 – 2023, Bradley đã đem về 2 chiến thắng, cũng như vươn lên hạng 16 thế giới, qua đó dần hồi sinh sự nghiệp của mình.

Trong 2 vòng đấu đầu tiên Sony Open 2024, thành tích của Bradley không quá nổi bật với 67 – 66 gậy. Thế nhưng sang đến ngày thi đấu thứ 3, anh là người chơi có vòng đấu tốt nhất với thành tích 63 gậy, trong đó gồm 8 birdie và 1 bogey. Nhờ vậy, golfer người Mỹ đã nhảy vọt 13 bậc để chiếm lấy vị trí đỉnh bảng với tổng điểm -14.

Nói về kết quả này, Bradley thừa nhận mình đã tự tin hơn với những cú đánh từ gậy sắt, “Hôm nay là một trong những ngày tuyệt vời, tôi đã có những điểm số tuyệt vời. Tôi không lo lắng quá nhiều trong những cú đánh của mình, đặc biệt là những cú đánh từ gậy sắt, điều này cực kỳ hiếm với tôi. Tôi đã có một vòng đấu bùng nổ với Scotty, caddie của tôi. Chúng tôi đã cùng nhau làm rất tốt”.

“Tôi đang cố gắng để không hồi hộp. Nếu tôi chơi tốt vào ngày mai, sẽ rất khó để đánh bại tôi. Nhưng những người chơi còn lại cũng rất xuất sắc, có nhiều người chỉ cách vị trí dẫn đầu 1 vài gậy, bởi vậy sẽ rất khó khăn trong ngày mai”, Bradley cho biết khi được hỏi về khả năng vô địch trong ngày chung kết.

Grayson Murray có vòng đấu bogey-free 64 gậy

Bên cạnh Bradley, vị trí dẫn đầu cũng có sự góp mặt của một golfer người Mỹ khác là Grayson Murray. Murray đang trải qua giai đoạn thứ hai trong sự nghiệp của mình sau khi bỏ chơi golf vào năm 2021 vì lý do cá nhân. Nhờ 2 chiến thắng trên Korn Ferry Tour 2023, Murray đã giành lại cho mình tấm thẻ trên PGA Tour.

Vòng này, anh đánh bogey-free 64 gậy, trong đó có điểm eagle ấn tượng ở hố 9 par 5. Đã rất lâu rồi, Murray mới nắm lợi thế lớn để giành chức vô địch như vậy, điều đó làm anh hồi tưởng lại về quãng thời gian khi mới bắt đầu. “Năm tân binh của tôi là 2017. Lúc đó tôi còn trẻ và tự cho mình là bất khả chiến bại. Tôi đã không làm tốt những điều cần thiết vào thời điểm đó để thực sự đem về thành công trên Tour”.

Chiến thắng duy nhất trên Tour của Murray đã cách đây gần 7 năm tại Barbasol Championship 2017, và việc đem về danh hiệu ở Hawaii chính là cách để anh đấu dấu cho sự quay trở lại của mình.

Dẫu đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng cách biệt của Bradley và Murray với nhóm golfer phía sau là không quá lớn. Sam Stevens đang xếp hạng 3 với tổng điểm -13, cách vị trí dẫn đầu đúng 1 gậy.

Trong khi đó, với cùng -11 gậy, những cái tên Ben Silverman, Taiga Semikawa, Matthieu Pavon, Byeong Hun An và Chris Kirk chia nhau vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Nguyễn Đoàn