Khám phá nơi đăng cai các sự kiện golf Nam lớn nhất trong năm 2024
00:15:00 08/02/2024

Golf Nam đỉnh cao thế giới sẽ có 8 sự kiện đặc biệt đáng quan tâm trong năm 2024, ngoại trừ The Masters, The Players Champions và Tour Championship vẫn diễn ra trên các sân đấu quen thuộc, hãy cùng khám phá các địa điểm đăng cai 5 sự kiện khác.

 Đây đều là những địa điểm thi đấu quen nhưng luôn mang lại trải nghiệm thú vị cùng các hố đấu đầy thách thức đối với ngay cả các golfer chuyên nghiệp. Năm nay, PGA Championship, U.S. Open và The Open Championship sẽ đăng cai tổ chức tại các sân đấu mới:

PGA Championship 

Valhalla Golf Club lần đầu đăng cai PGA Championship vào năm 1996 và 2024 sẽ là năm thứ 4 sân đấu này đăng quang tổ chức PGA Championship. Sân được thiết kế bởi huyền thoại Jack Nicklaus và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1986. Kể từ đó, Valhalla luôn được công nhận là sân golf số một của bang Kentucky và được Tạp chí Golf Digest đưa vào bảng xếp hạng 100 sân golf nổi tiếng nhất nước Mỹ. Hố 13 par 4 được coi là một trong những điểm nổi bật nhất của sân Valhalla. Phần green gần như được vây quanh bởi bẫy nước, vậy nên việc kiểm soát độ xoáy của bóng là điều cần thiết đối với các golfer. 

Source: PGA of America​​​​

U.S. Open 

Sau thành công tại The Los Angeles Country Club vào năm 2023, điểm dừng chân tiếp theo của giải đấu trong năm nay là sân Pinehurst No.2. Sân Pinehurst No.2 là một trong những kiệt tác của Donald Ross với chiều dài 7.565 yard. Các green ở đây được biết đến là một “bài test” khó nhằn bởi những đặc điểm đặc trưng và độc đáo của chúng. Hố 5, 9 và 16 là những thiết kế đẳng cấp thế giới tại đây, góp phần tạo nên sân thi đấu thử thách nhất đối với các golfer. 

Source: Pinehurst

The Open Championship 

Royal Troon là sân thi đấu đăng cai The Open năm nay. Lần gần nhất giải đấu được tổ chức tại đây là vào năm 2016. Đây là một trong những sân golf lâu đời nhất tại Scotland với 45 hố thi đấu. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của sân Royal Troon là hố 8 par 3, hay còn được gọi là Postage Stamps. Tee được đặt nằm trên khu đất cao và cú phát bóng được thực hiện qua một rãnh nước tới green dài nhưng cực kì hẹp bên cạnh đồi cát lớn. 

Source: Golf Monthly

Ngoài ra, trong năm 2024 này còn có một sự kiện vô cùng nổi bật, chính là giải Olympic Men’s Golf Competition được tổ chức tại sân Le Golf National tại Paris. Le Golf National vốn được xây dựng với mục đích trở thành một sân golf thi đấu chuyên nghiệp. Đây là nơi có thể tổ chức các giải vô địch lớn với điều kiện lý tưởng cho người chơi cũng như khán giả và giới truyền thông. Sân đã tổ chức 27 giải Pháp mở rộng kể từ năm 1991 và Ryder Cup 2018, Giải vô địch các đội nghiệp dư thế giới 2022 và sắp tới sẽ đăng cai các sự kiện của Thế vận hội Olympic Paris 2024. Tại đây, các hố với địa hình dài ngắn và độ khó đa dạng khiến các golfer luôn phải tính toán để điều chỉnh lối chơi phù hợp.

Source: Le Golf National

Sự kiện chốt lại cho chuỗi các giải đấu trong năm 2024 là giải Presidents Cup được tổ chức tại sân Royal Montreal Golf Club, Canada. Với lần đăng cai sắp tới, sân Royal Montreal Golf Club sẽ trở thành sân đấu quốc tế thứ hai đăng cai tổ chức giải đấu này nhiều hơn một lần cùng với trước đó là sân Royal Melbourne Golf Club tại Melbourne, Australia. Royal Montreal Golf Club có ba sân đấu tách biệt, bao gồm Blue, Red và Dixie. Mỗi sân đều mang đến cho golfer những trải nghiệm riêng biệt và đặc trưng của từng sân. 

Source: Royal Montreal Golf Club

Bạn đọc có thể tham khảo thêm về mốc thời gian và sân đấu của từng giải trong bảng dưới đây: 

THỜI GIAN

GIẢI ĐẤU

ĐỊA ĐIỂM

14-17/03

The Players Championship

TPC Sawgrass

Ponte Vedra Beach, Florida

11-14/04

Masters Tournament

Augusta National Golf Club

Augusta, Georgia

16-19/05

PGA Championship

Valhalla Golf Club

Louisville, Kentucky

13-16/06

U.S. Open

Pinehurst No. 2

Pinehurst, North Carolina

18-21/07

The Open Championship

Royal Troon

Troon, Scotland

01-04/08

Olympic Men’s Golf Competition

Le Golf National

Paris, France

29/08 - 01/09

Tour Championship

East Lake Golf Club

Atlanta, Georgia

26-29/09

Presidents Cup

Royal Montreal Golf Club

Montreal, Quebec, Canada

Thu Phương