Khoản thưởng tại LIV Golf Adelaide tiếp tục bị cắt giảm gần 50%
13:45:00 25/04/2024

Nhà vô địch cá nhân tại các sự kiện của LIV Golf sẽ nhận về khoản thưởng khổng lồ 4 triệu đô-la, tuy nhiên tại sự kiện LIV Golf Adelaide con số này sẽ bị giảm đáng kể.

Sau 3 tuần tạm nghỉ, mùa giải LIV Golf 2024 sẽ quay trở lại với sự kiện LIV Golf Adelaide diễn ra tại The Grange Golf Club, Úc. Đây là lần thứ 2 liên tiếp hệ thống giải đấu do các ông chủ Saudi Arabia hậu thuẫn đến với xứ sở chuột túi. 

Năm ngoái, sự kiện này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ những người hâm mộ, khi vé luôn được bán hết trong cả 3 ngày diễn ra giải đấu. Đó cũng là một phần lý do vì sao LIV Golf tiếp tục quay trở lại Úc vào năm nay. Nhiều khả năng LIV Golf Adelaide 2024 vẫn sẽ nhận được sự hưởng ứng từ khán giả địa phương, tuy nhiên về mặt tiền thưởng của giải đấu cũng vẫn sẽ bị cắt giảm tương tự như sự kiện năm ngoái. 

Talor Gooch chỉ nhận khoảng 2,2 triệu đô-la sau chức vô địch LIV Golf Adelaide năm ngoái

Theo luật thuế ở Úc, người chơi phải trả một khoản thuế lớn lên đến 47,5% dựa trên số tiền thưởng họ nhận về. Điều này đồng nghĩa với việc, nhà vô địch thay vì nhận được 4 triệu đô-la như thông thường, họ chỉ nhận được khoảng 2,2 triệu đô-la.

Talor Gooch - nhà vô địch LIV Golf Adelaide năm ngoái cũng phải thừa nhận rằng đây là một cái giá cực kỳ đắt đỏ, “Tôi kiểm tra điện thoại của mình vào hôm sau vì tôi muốn xem số tiền được ghi nhận. Thật đáng thất vọng khi thấy 47,5% vì thuế ở Úc không được tính vào tài khoản”.

“Tôi đã giành được một số tiền lớn, nhưng đúng là không vui khi 47,5% bị giữ lại cho thuế ở Úc. Tôi hoàn toàn không phàn nàn, nhưng số tiền 4 triệu đô-la, sau khi bị cắt, nó ít hơn rất nhiều”.

Với luật thuế cắt 47,5% quỹ thưởng sẽ tiếp tục được áp dụng cho năm nay, nhà vô địch cũng cần chuẩn bị tinh thần khi số tiền họ nhận về sẽ không được như mong muốn. 

LIV Golf Adelaide là sự kiện thứ 6 trong lịch trình năm 2024 của LIV Golf, sẽ diễn ra cuối tuần này từ 26-28/04 tại The Grange Golf Club.

Nguyễn Đoàn