Kris Kim trở thành golfer trẻ nhất vượt qua cắt loại trên PGA Tour kể từ năm 2015
09:45:00 04/05/2024

Kris Kim đã làm được điều mà nhiều tên tuổi lớn như Jordan Spieth, Kevin Kisner, Matt Kuchar hay Robert MacIntyre không thể làm được trong tuần đấu này tại THE CJ CUP Byron Nelson.

Chỉ 2 tuần sau khi Miles Russell trở thành golfer trẻ nhất vượt qua cắt loại trên Korn Ferry Tour ở tuổi 15, tiếp tục có thêm một golfer trẻ khác làm nên lịch sử.

Trong lần đầu tiên thi đấu trên PGA Tour tại THE CJ CUP Byron Nelson, golfer 16 tuổi Kris Kim đã gây ấn tượng mạnh mẽ với vòng đấu mở màn 68 gậy (-3), trong đó có 1 cú chip-in eagle ngoạn mục. Chưa dừng lại ở đó, sang đến vòng 2, Kris Kim tiếp tục đem đến sự ổn định khi đánh 67 gậy (-4) với 6 birdie và 2 bogey. 

Tổng điểm -7 sau 36 hố giúp golfer người Anh thành công qua cắt tại giải đấu, hơn 1 gậy so với điểm cắt loại -6. Kết quả này đưa Kris Kim trở thành golfer trẻ tuổi nhất vượt qua cắt loại trên PGA Tour kể từ khi Kyle Suppa - một golfer 16 tuổi khác lập thành tích này tại Sony Open 2015. Bên cạnh đó, Kris Kim cũng là golfer trẻ tuổi thứ 5 từng qua cắt tại PGA Tour. 

Thậm chí về mặt chỉ số sau 2 vòng, Kris Kim cũng gây ấn tượng khi đứng hạng 7 về Strokes Gained: Around the Green. Đây là màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn với một cậu bé mới lần đầu hít thở bầu không khí ở một giải đấu trên PGA Tour. 

Không những vậy, những golfer hàng đầu khác như Jordan Spieth, Kevin Kisner, Matt Kuchar hay Robert MacIntyre thậm chí còn không thể vượt qua cắt loại tại giải đấu. Điều này càng làm tô điểm hơn cho kỳ tích này của golfer 16 tuổi. 

Hiện tại, Kris Kim đang đứng hạng 464 trên Bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR), và chắc chắn sau tuần đấu này, thứ hạng của golfer 16 tuổi sẽ được cải thiện đáng kể. 

Nguyễn Đoàn