Q&A
Làm thế nào để đưa bóng ra khỏi bẫy cát dài?
16:30:00 02/04/2024

Cú đánh vượt trội về độ khó là khi đánh vào hố cát dài tầm 40 yards, rất hiếm golfer luyện tập và điều này có thể gây khó khăn cho họ trên sân. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện một số điều chỉnh đơn giản dưới sự hướng dẫn của Kelan McDonagh.

Phần lớn lý do khiến cú đánh ở bẫy cát dài khó là do các golfer tiếp cận hoàn toàn không chính xác - họ cố gắng đánh cú đánh bằng cùng một cây gậy như khi họ đánh một cú đánh bẫy cát thông thường ở greenside.

McDonagh nói: “Có đến 9/10 người chơi sẽ rút gậy sand wedge, loại gậy thông thường mà họ nghĩ rằng họ phải sử dụng trong bẫy cát. Điều đó có xu hướng dẫn đến các lỗi skulls, chunks, duffs, bởi vì phải nỗ lực rất nhiều để đưa quả bóng về phía cờ.”

Thay vì sử dụng gậy wedge có góc loft cao, McDonagh khuyên nên sử dụng gậy sắt số 9. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng kỹ thuật chơi bẫy cát thông thường của mình. Chuẩn bị với tư thế đứng và mở mặt gậy, đánh bóng về phía trước với trọng lượng của bạn hướng về phía trước, để đầu gậy chuyền tay khi tiếp xúc và đập cát phía sau bóng.

McDonagh nói: “Sau đó, chúng tôi sẽ áp dụng tương tự cho cú đánh ngắn. Nhưng với góc loft thấp hơn, bóng sẽ đi thấp hơn một chút và bay ra ngoài.”

Điều này sẽ làm giảm độ xoáy nhưng cũng làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc lỗi. Một công thức hoàn hảo cho một trong những cú đánh khó nhất trong golf.

 

Nhật Lệ