Q&A
Vị trí đặt bóng quan trọng như thế nào đối với cú đánh của bạn?
11:30:00 15/05/2024

Giống như việc tuân theo quy tắc cho mỗi cú đánh, golfer thực sự có phải đảm bảo bóng ở vị trí cách xa đầu ngón chân khi đánh với gậy drive và ở vị trí giữa tư thế đứng với gậy putt.

Để hiểu rõ hơn, huấn luyện viên Cameron McCormick trả lời câu hỏi phổ biến liên quan đến vị trí bóng cho mỗi cú đánh và chia sẻ một bài tập để giải thích lý do tại sao nó lại quan trọng cũng như đưa ra hướng dẫn sơ lược về vị trí bóng cho các kiểu đánh khác nhau.

McCormick đứng bên trong một vòng hula và có ba quả bóng được đặt ngay bên ngoài vòng tròn: một quả lệch bên trái thế đứng, một quả ở giữa thế đứng và một quả ở bên phải thế đứng.

McCormick nói: “Đây là cách vị trí quả bóng so với thế đứng của bạn, có thể giúp bạn định hình đường bay của bóng.”

Tiếp theo, McCormick nói về vị trí bóng ở giữa thế đứng và ông cho rằng vị trí này thường dành cho việc đánh một cú đánh thẳng hơn miễn là bạn vuông góc với mặt gậy khi tiếp xúc.“Khi đảm nhận vị trí bóng ở giữa này. Đó là một đường đi bên trong có khả năng là 0-0 đối với đường mục tiêu, điều này sẽ có lợi cho một cú đánh thẳng,” anh giải thích.

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi anh ta di chuyển vị trí bóng golf về phía sau thế đứng của mình? McCormick cho rằng điều này sẽ mang lại cú draw .

“Nếu tôi di chuyển đến quả bóng ở phía sau thế đứng của mình, tôi sẽ tác động đến quả bóng gôn đó sớm hơn khi swing, điều đó có nghĩa là nó sẽ di chuyển xa hơn về bên phải,” anh nói. “Điều đó có lợi cho một cú bóng draw, miễn là chúng ta có thể đưa mặt gậy tiếp xúc khi impact.”

Cuối cùng, McCormick giải thích điều gì sẽ xảy ra khi vị trí bóng gôn hướng về phía chân trước nhiều hơn, đó là cách bạn đánh một cú fade .Ông nói: “Vị trí bóng hướng về phía trước trong vòng cung sẽ tác động đến gậy ở phần sau của vòng cung, khiến quả bóng đó di chuyển xa hơn về bên trái”. “Vì vậy, tất cả những gì tôi phải làm là giữ mặt gậy để tạo ra một đường bay của cú fade”

Nhìn chung, vị trí bóng golf của bạn rất quan trọng khi nói đến kết quả cú đánh của bạn. Vì vậy, McCormick khuyên bạn nên sử dụng nó như một yếu tố khi xác định kiểu bay bóng mà bạn muốn. McCormick chia sẻ: “Với vị trí bóng, hãy coi nó như một biến số mà bạn có thể điều chỉnh để lùi xa hơn để có kết quả là cú draw và tiến xa hơn để có cú fade. Bằng cách này, bạn sẽ kiểm soát đường bay bóng của mình tốt hơn trong nhiều tình huống khác nhau.”

 

Nhật Lệ