Q&A
Sử dụng một quả bóng golf có kích thước lớn có lợi cho cú đánh của bạn hay không?
13:00:00 24/04/2024

Bạn có nên sử dụng một quả bóng golf có kích thước vượt tiêu chuẩn để cải thiện khả năng đưa bóng đi xa hơn.

Kể từ năm 1990, các quy định xung quanh việc tạo ra quả bóng golf là “kích thước không nhỏ hơn 1,680 inch” và “trọng lượng không nặng hơn 1,62 ounce”. Bóng golf cũng phải có dạng hình cầu, có hoa văn đối xứng hoặc có vết lõm để đảm bảo đường bay. Không có giới hạn về số lượng vết lõm có thể được đặt trên bề mặt quả bóng, mặc dù có những độ sâu cụ thể mà nhà sản xuất không thể vượt quá.

Mặc dù kích thước của lỗ gôn đã được tiêu chuẩn hóa là 4,25 inch kể từ năm 1891, nhưng quả bóng golf và kích thước của nó đã trải qua quá trình phát triển không ngừng trong thế kỷ qua và vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Vậy golfer có nên sử dụng quả bóng golf có kích thước lớn hơn không?

Đầu tiên, một quả bóng golf lớn hơn chắc chắn sẽ mang lại cảm giác tự tin hơn. Dựa vào lý thuyết thì rất đơn giản, kích thước lớn hơn giúp phần tiếp xúc giữa mặt gậy dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là trọng tâm của gậy nằm ở dưới tâm bóng, giúp bạn đưa bóng lên cao hơn.

Nếu bạn có tốc độ đầu gậy chậm và muốn đạt được độ cao lớn hơn trong các cú đánh của mình, đây có thể là lựa chọn hoàn hảo. Chiều cao cao hơn giúp bóng bay trên không trung lâu hơn, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể đạt được khoảng cách xa hơn.

Quả bóng lớn hơn cũng được thiết kế để đi thẳng hơn. Điều này là do nó xoáy ít hơn, giúp bạn giữ các cú đánh trúng mục tiêu tốt hơn.

Thiết kế này rõ ràng không dành cho tất cả mọi người bởi vì nhược điểm là khả năng hoạt động kém hơn, nhưng đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những người chơi đang tìm kiếm sản phẩm giúp đánh tốt hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra kích thước quả bóng golf vào lần tới khi bạn bổ sung thêm túi golf của mình.

Nhật Lệ