Q&A
Làm thế nào để có được vị trí Impact hoàn hảo trong mỗi cú đánh?
10:30:00 22/04/2024

Huấn luyện viên Sean Hogan là giám đốc giảng dạy toàn cầu của Học viện David Leadbetter, ông chỉ dạy cho các golfer về cách có được vị trí impact tốt nhất.

Có hàng triệu golfer chưa bao giờ có được cảm giác impact chắc chắn. Đây là một bài tập dễ dàng sẽ giúp bạn trở nên khác biệt và giúp bạn đánh được những cây gậy sắt tốt nhất từ ​​trước đến nay.

sean hogan demonstrates the perfect impact position

Điều quan trọng là hãy dạy cho bản thân biết impact vững chắc trông như thế nào và cảm giác như thế nào. Chọn vị trí thiết lập thông thường của bạn bằng một thanh căn chỉnh được đặt thẳng lên ngay phía sau quả bóng (phía trên bên trái). Bây giờ, hãy thực hiện ba điều sau:

1) Xoay hông mở về phía mục tiêu.

2) Đẩy chân sau lên khỏi mặt đất. 

3) Nghiêng trục về phía mục tiêu trong khi giữ mặt vuông góc (phía trên bên phải).

Đây là những yếu tố cốt lõi của Impact vững chắc. Giữ vị trí này trong năm giây để có cảm giác trục nghiêng (kết hợp với mặt gậy vuông), hông của bạn mở hơn vai và đẩy mạnh lên và rời khỏi chân sau. Sau năm giây, quay trở lại vị trí bình thường của bạn và vung gậy.

Bạn càng có thể tái tạo lại cảm giác về vị trí thì bạn càng có nhiều khả năng đánh bóng với góc tấn công thích hợp ở giữa mặt gậy và có một cú đánh mềm mại.

 

Nhật Lệ