Q&A
Bạn có thể thực hiện bao nhiêu cú birdie dựa trên handicap của mình?
13:30:00 07/05/2024

Tất cả golfer đều muốn có nhiều điểm birdie hơn, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên với biểu đồ dưới đây về số lượng điểm birdie tương đương với số điểm chấp.

Khi đánh hai cú putt trên par-3, chắc chắn những golfer sẽ nghĩ nếu là một cú birdie sẽ tốt hơn nhiều, nhưng thực chất đạt par là một thành công lớn, đặc biệt khi bạn có điểm chấp từ trung bình đến cao.

Vì cơ hội ghi điểm birdie hiếm hơn đối với những người chơi có handicap từ trung bình đến cao nên họ thường gây sức ép khi có cơ hội. Điều này thường dẫn đến những quyết định sai lầm, dẫn đến tâm lý thất vọng và khiến số gậy cao hơn. Những người chơi giỏi hơn sẽ tránh mắc sai lầm bởi họ tận dụng những gì mà hố đấu mang lại và chơi trong khả năng của mình. Họ biết rằng par là tuyệt vời, bogey là xấu và birdie là một phần thưởng.

Mức độ thực tế của một cú birdie đối với trình độ kỹ năng của bạn?

 

Tất cả điều này dẫn đến biểu đồ trên, được chia sẻ trên Instagram bởi Jon Sherman , cho thấy mức độ phổ biến của một cú birdie dựa trên điểm chấp của bạn. Sherman không chỉ nêu chi tiết tần suất xuất hiện cú birdie đối với người chơi nghiệp dư mà còn phân tích điểm trung bình của người chơi Tour ở một số lỗ nhất định.

Như bạn có thể thấy, ngay cả những người chơi chuyên nghiệp thường chỉ ghi được 1,5 birdie mỗi vòng, và điều này không thường xuyên xảy ra ở các lỗ par-3, điều mà nhiều người nghiệp dư thường cho là dễ dàng hơn. 

Người chơi golf chuyên nghiệp cân nhắc những thứ có thể kiểm soát được và những thứ không thể kiểm soát được và luôn kiểm soát và tính toán được cú đánh của mình. Ví dụ, nếu họ đánh trượt fairway, điều họ nghĩ tới là một cú tiếp cận cờ chắc chắn và hy vọng có một cú putt duy nhất để cứu par. Không nhiều người handicap từ trung bình đến cao có kỷ luật để làm điều này. 

Vì vậy, nếu bạn đang muốn hạ thấp handicap của mình, điều quan trọng là chơi không có bogey và điều này đòi hỏi một kế hoạch chơi thông minh hơn. Đó không phải là cố gắng săn birdie, mà là liên tục tránh hiệu ứng số điểm ngày càng lớn khi đánh trượt, đừng biến một cú đánh tồi sẽ biến thành hai hoặc ba cú đánh tồi nữa.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu vì đã bỏ lỡ cơ hội ghi điểm birdie sau mỗi vòng đấu, hãy tham khảo biểu đồ của Sherman ở trên. Nó không chỉ nhắc nhở bạn rằng những cú birdie hiếm như thế nào (ngay cả đối với những người chơi giỏi nhất) mà còn có thể xoa dịu những kỳ vọng của bạn.

Nhật Lệ