Q&A
Phương pháp AimPoint hoạt động như thế nào?
15:42:00 04/04/2024

Putting là một trong những kỹ năng khó nhất trong golf và cũng là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Vì vậy, để xem liệu bạn có thể khắc phục và thực hiện nó tốt hơn hay không, thử sử dụng một phương pháp có tên AimPoint. 

Những người hâm mộ Justin Rose hoặc Adam Scott có thể quen thuộc với phong cách này và kể từ khi được giới thiệu, nó đã trở nên phổ biến rộng rãi trong giới golf chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

AimPoint là gì?

AimPoint là một phương pháp đo lường đơn giản bao gồm việc sử dụng cả bàn chân và bàn tay của bạn để tìm ra đường chính xác mà cú putt được đánh để tiếp cận gần cờ nhất.

Nguyên tắc hoạt động

Bước đầu tiên, bạn đứng ở trên đường giữa bóng và cờ, cảm nhận trọng lượng ở chân. Khi đứng trên đường putt bóng, bạn sẽ có thể cảm nhận được sự khác biệt nhỏ về trọng lượng giữa hai chân của mình. Nếu bạn cảm thấy chân trái có nhiều trọng lượng hơn, điều đó có nghĩa là độ dốc đang di chuyển từ phải sang trái nên bóng sẽ rơi sang trái. Tương tự, nếu bạn cảm thấy chân phải nặng hơn, bóng sẽ di chuyển từ trái sang phải, có độ dốc sang phải. 

Cần xác định cấp độ dốc dao động từ mức 1 đến mức 6, cấp độ 2 chính là cấp độ trung bình. Để có cú putt chính xác, các golfer cần thực hiện lại 1 lần nữa quá trình này tại vị trí gần hơn với lỗ golf khoảng ½ khoảng cách ban đầu. Sẽ mất một chút thời gian để điều chỉnh, khi bạn thực hiện càng nhiều cú putt bằng cách đo độ dốc bằng chân, bạn sẽ dần dần hiểu được mức độ của mỗi độ dốc. 

Sau khi thực hiện xong, bạn có thể sử dụng một thủ thuật hữu ích liên quan đến ngón tay của mình để đánh giá vạch xuất phát chính xác cho cú putt của mình. Bạn có thể tìm được độ dốc chính xác trên green bằng cách sử dụng các cấp độ dốc kết hợp cùng ngón tay. Hãy căng cánh tay ra phía trước, giữ số ngón tay tương ứng với độ dốc đã đo được sao cho đường thẳng cạnh ngón tay tiếp xúc với hố golf.

Cạnh phía bên ngoài của ngón tay sẽ giúp người chơi xác định được điểm chính xác mình cần thực hiện cú putt trong khoảng cách 9 inch với tốc độ phù hợp. Thường thì các golfer nghiệp dư sẽ không đọc green trước khi thực hiện đó là bởi số lượng cú putt sẽ nhiều hơn so với những golfer chuyên nghiệp.

Khi bạn đã chọn đúng vạch xuất phát bằng cả tay và chân, tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện cú putt với lực vừa đủ theo phán đoán độ dốc trước đó. 

Phương pháp này cần có thời gian để hiệu chỉnh đầy đủ và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thử nghiệm nó thường xuyên tại các buổi tập của mình trước khi sử dụng nó để thi đấu. 

 

Nhật Lệ