Làm thế nào để khắc phục lỗi "shank" hiệu quả
10:29:00 29/04/2024

Khi gặp phải lỗi "shank" khi đánh bóng, golfer phải làm như thế nào để tránh và khắc phục nó.

Theo các chuyên gia thuật ngữ "shank" là dùng để chỉ việc đánh bóng vào phần giao giữa mặt gậy và cán dùng. Tình huống mắc lỗi này đều có thể xảy ra ở cả người chơi golf chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư.

Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi "shank" hiệu quả?

Shank là thuật ngữ chỉ lỗi trong đánh golf

Cách 1: Kiểm tra khoảng cách đánh bóng

Cách đầu tiên mà các golfer nên áp dụng đó là xác định chính xác khoảng cách từ người tới bóng hợp lý. Có thể dùng tay phải để ước chừng khoảng cách từ cán gậy đến đùi nhằm đo lường vị trí hợp lý.

 Theo đó, cách xác định khoảng cách đánh bóng hợp lý được tiến hành như sau:

- Khi vào tư thế chuẩn bị, các golfer nên cúi người về phía trước đồng thời thả lỏng hai tay thoải mái.

- Vị trí chuẩn xác của 2 cánh tay khi cầm gậy sẽ là vị trí khi 2 cánh tay nằm thẳng dưới 2 vai.

Cách 2: Tưởng tượng và giữ cơ thể không di chuyển

Khi trọng lượng cơ thể dồn vào chân, quỹ đạo của đầu sẽ di chuyển để đánh trúng bóng. Tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây là khi kết thúc cú đánh, golfers không thể đánh trúng trung tâm trái bóng gây ra hiện tượng shank, thậm chí là khiến cơ thể bị ngã.

Do vậy để khắc phục tình trạng này lúc đánh bóng các golfer nên tưởng tượng rằng ai đó đang giữ đầu mình trong suốt quá trình thực hiện để giữ cho cơ thể không dịch chuyển quá mạnh.

Cách 3: Hạn chế việc xoay cẳng tay trái khi thực hiện cú đánh

Trường hợp các golfer đưa gậy cao ngang mặt và thực hiện cú xoay cẳng tay quá nhiều khi thực hiện Take away sẽ khiến tay và cơ thể cách xa quá mức. Điều này vô tình khiến bước chân bị mở rộng nhiều và gây ra lỗi shank.

Để khắc phục lỗi này golfer chỉ cần đặt 1 chiếc khăn nhỏ trên vai và chăm chỉ luyện tập để sửa được lỗi tay giơ quá xa cơ thể khi thực hiện động tác.

Cách 4: Kéo chân phải thật chậm sau khi thực hiện downswing

Khi trọng lượng cơ thể dồn vào chân phải trong động tác downswing mà phần gối phải lại cong về phía trước sẽ khiến quỹ đạo mặt gậy bị lệch, từ đó dẫn tới lỗi Shank.

Do đó để khắc phục lỗi này khi đùi phải tiến gần đùi trái và các golfer nhấc chân theo quán tính hãy tưởng tượng rằng có một vật nặng đang đặt tại chân để sửa chữa lỗi này.

Nhật Lệ