Q&A
Tại sao những cú swing của những golfer giỏi luôn có sự nhất quán?
15:30:00 06/05/2024

Trong golf, không có cái gì tự nhiên cả. Một trong những điều khó khăn nhất khi thực hiện cú đánh là sự độc đáo của các chuyển động so với mọi nỗ lực thể thao khác. Thực sự không có cú đánh nào là giống nhau, đó là lý do tại sao ngay cả những golfer giỏi nhất cũng gặp khó khăn khi bắt đầu trò chơi.

Chơi golf một cách nhất quán và mạnh mẽ là một điều khó khăn. Ngay cả những người chơi giỏi nhất trên thế giới cũng phải vật lộn để giải quyết được sự bí ẩn của cú đánh vì ngay cả những lỗi nhỏ nhất cũng có thể khiến bóng đi chệch hướng.

Thoạt nhìn, cú swing dường như có hai phần riêng biệt: cú đánh backswing và cú đánh downswing. Và mặc dù điều đó có thể đúng ở một mức độ nào đó, nhưng theo như các golfer giỏi họ coi cả hai động tác đó hài hòa hơn. Khi những golfer giỏi tiến gần đến đỉnh của cú backswing, họ thực sự đang trong quá trình bắt đầu cú downswing. Nói cách khác, họ dồn trọng lượng về phía dẫn đầu trước khi họ đạt đến đỉnh của cú swing.

Thật dễ dàng để cảm nhận được chuyển động thích hợp khi bạn thực hiện bài tập. Chụm hai chân khi thực hiện backswing, bạn sẽ đưa người lên phía trước một cách tự nhiên và chuyển trọng lượng của mình về phía trước khi bạn đạt đến đỉnh của cú swing. Điều này giúp khối cơ thể của bạn và tạo ra nhiều lực hơn, đồng thời tạo ra trình tự thích hợp của tất cả các thành phần trong cú swing của bạn.

Thực hiện bài tập này một vài lần và sau đó vào tư thế  bình thường. Thực hiện một cú swing và suy nghĩ về thời điểm bạn sẽ chuyển trọng lượng của mình trong bài tập Hướng thay đổi bước. Có thể nó sẽ sớm hơn nhiều so với bạn nghĩ, nhưng nếu bạn thực hiện đúng cách, bạn sẽ có nhiều sức mạnh hơn và trình tự tốt hơn.

Nhật Lệ