Q&A
Làm thế nào để tránh lỗi slice?
10:00:00 18/04/2024

Slice được sử dụng để chỉ cú đánh có đường bóng bay bị cong từ trái qua phải nếu golfer thuận tay phải và ngược lại.

Có một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng slice dưới đây:

Thân trên hoạt động quá mức: Trong trạng thái downswing để thực hiện chuẩn kỹ thuật thì phải trải qua từng bước xoay hông, vai, cánh tay và bàn tay. Nếu người chơi thực hiện không đúng một trong các bước trên thì sẽ dẫn đến cú đánh bị Slice.

Nắm Grip không chắc: Nhiều Golfer muốn thực hiện cú fade thuận lợi nên đã nới lỏng tay khi cầm gậy. Tuy nhiên, việc làm này sẽ rất dễ biến cú đánh fade của bạn trở thành lỗi slice.

Vậy để sửa lỗi, chúng ta cần phải làm như thế nào? 

Không nhắm về phía bên trái

Khi bóng bay sang phải quá nhiều, golfer thường sẽ có xu hướng điều chỉnh bằng cách đánh sang trái. Trên thực tế, cách làm này chỉ khiến cú đánh trở nên tệ hơn. Đừng cố gắng điều chỉnh đường bóng mà hãy luôn giữ nguyên hướng đánh thẳng. Dù cho cú đánh vẫn có chút fade sang phải nhưng tỷ lệ bị lỗi slice gần như bằng không.

Nhiều golfer chuyên nghiệp cũng thường ưa thích đánh fade. Nếu bạn có thể thực hiện được như họ, hãy ngắm hướng sang trái một chút. Tuy nhiên, khi nói về hướng trái ở đây, chúng tôi đề cập đến phía trái của fairway chứ không phải khoảng cách xa về phía cỏ rough.

Điều chỉnh vị trí bóng

Một trong những nguyên nhân gây slice bóng là việc đặt bóng quá xa so với vị trí đứng của golfer. Vì vậy, thay vì để bóng cách xa phía trước, hãy đặt bóng ở một vị trí gần hơn với tư thế đứng của bạn. Điều này sẽ giúp quỹ đạo swing không bị xoay vòng từ ngoài vào trong, giảm nguy cơ lỗi slice bóng trong golf.

Tận dụng trọng lượng cơ thể

Khi thực hiện backswing trong golf, quan trọng là trọng lượng cơ thể nên được dồn vào chân sau trong và sau đó chuyển về chân trước khi bắt đầu downswing. Tuy nhiên, nhiều golfer thường chỉ dồn trọng lượng vào chân sau khi đánh, góp phần tạo ra lỗi slice. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy đặt túi golf hoặc một vật tùy ý để chạm vào hông trái của bạn. Nếu bạn dồn trọng lượng vào chân sau suốt quá trình swing, hông của bạn sẽ không chạm vào túi golf này.

Luôn giữ khuỷu tay đúng với vị trí khi backswing

Để khắc phục lỗi slice, golfer cần tập trung vào việc giữ cho khuỷu tay đúng vị trí trong quá trình backswing, đặc biệt là tập trung vào khuỷu tay phải. Thường thì người chơi bị slice sẽ có xu hướng để cùi chỏ của khuỷu tay phải xòe ra. Khi điều này xảy ra, gậy golf sẽ nằm quá cao và cách xa cơ thể. Dẫn đến việc tạo ra chuyển động xoay từ trái qua phải khi đánh bóng, tạo một đường bóng bay cao hơn bình thường, gây mất kiểm soát.

Để giải quyết vấn đề này, golfer cần tập trung vào khuỷu tay phải và giữ nó gần cơ thể trong quá trình backswing. Điều này sẽ giúp golfer duy trì quỹ đạo chuyển động chính xác hơn và luôn kiểm soát được gậy trong quá trình đánh.

Điều chỉnh tay cầm Grip gậy chắc chắn

Việc tay trái nằm quá xa gậy trong tư thế set-up dẫn đến việc mặt gậy tiếp xúc với bóng ở vị trí mở, là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi slice trong golf. Người chơi golf nên xoay tay trái theo hướng chiều kim đồng hồ đến khi nhìn thấy ba đốt ngón tay, để giúp đảm bảo rằng tay trái luôn nằm gần hơn và chính xác hơn tại vị trí dưới gậy trong tư thế setup.

 

Nhật Lệ