Lilia Vu rút lui khỏi Chevron Championship vì chấn thương vùng lưng
10:30:00 19/04/2024

Nhà đương kim vô địch Chevron Championship thậm chí còn không có được trận đấu đầu tiên. Lilia Vu đã rút lui khỏi giải đấu trước giờ teetime lúc 1:10 chiều vì bị cơn đau thắt lưng.

“Tôi rất tiếc khi phải rút lui khỏi Chevron Championship, vì tôi thực sự mong muốn bảo vệ danh hiệu Major đầu tiên của mình,” Lilia viết trên MXH Instagram của mình. “Tôi đã phải đối mặt với chấn thương ở lưng được một thời gian. Có một số ngày tình trạng rất tốt, nhưng ngày hôm nay thì không. Trong quá trình khởi động, tôi bị khó chịu nghiêm trọng ở lưng và cảm thấy mình không thể thi đấu và đã quyết định rút lui khỏi giải đấu trước thời gian teetime. Tôi dự định sẽ về nhà gặp bác sĩ để xác định những bước đi tiếp theo phù hợp nhất”.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Lilia Vu (@liliavu)

Ngày hôm qua đánh dấu lần rút lui thứ ba trong loạt trận đấu trong năm 2024 của Lilia. Lilia, 26 tuổi, bị chấn thương vùng lưng khi thi đấu ở Đông Nam Á, phải rời giải HSBC Women's World Championship sau vòng 3 và Blue Bay LPGA sau vòng đầu tiên.

Trước đó, Lilia đã gặp gỡ giới truyền thông vào thứ Ba tại Carlton Woods, cô ấy cảm thấy sức khỏe của mình rất tốt. Lilia đã bắt đầu tập thể dục vào tuần trước và cảm thấy ổn, việc giãn cơ mỗi ngày giúp cô hồi phục nhanh chóng. Cảm giác thoải mái khi tập thể dục thay vì chỉ tập vật lý trị liệu là một sự cải thiện đáng kể so với những tháng trước, thỉnh thoảngcô đã khóc trên sân tập vì cơn đau lưng khiến cô không chịu nổi.

“Tôi chắc chắn cảm thấy tốt hơn rất nhiều so với khi còn ở PV và Phoenix,” Lilia nói. "Tôi có thể nói rằng về cơ bản tôi đã hồi phục được 95%. Nếu tôi vẫn khỏe mạnh trong tuần này, tôi nghĩ tôi sẽ có thể làm được những gì mình cần làm."

Tuy nhiên, không gì là chắc chắn, khi chấn thương vùng lưng khiến cô không thể chịu nổi và phải rút lui. Việc này đã kết thúc cuộc bảo vệ danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

 

Nhật Lệ