Lilia Vu: “Tôi thường không thích mình là tâm điểm chú ý”
14:00:00 18/04/2024

Đương kim vô địch Chevron Championship, Lilia Vu sẽ tham gia giải đấu vào ngày hôm nay. Tuy nhiên, cô ấy không quá đặt nặng áp lực phải bảo vệ danh hiệu của mình, cô ấy sẽ tận hưởng trận đấu này.

Lilia trở lại Chevron Championship với tư cách là đương kim vô địch, giải đấu được tổ chức lần thứ hai tại Sân golf The Woodlands, Texas.  Golfer 26 tuổi này không chỉ là vô địch tại Chevron mà còn là giành được chức vô địch Major gần đây nhất tại AIG Women's Open vào mùa hè năm ngoái. Lilia Vu đã có một bước đột phá vào năm 2023, khi giành chức vô địch khác ngoài giải Major và kết thúc với tư cách là golfer nữ xếp hạng hàng đầu thế giới và xuất sắc nhất năm của LPGA.

Người ta sẽ nghĩ rằng khi tham gia lần bảo vệ danh hiệu Major đầu tiên, cô ấy sẽ là trung tâm của mọi sự chú ý. Nhưng dường như người ta lại đổ dồn sự quan tâm ấy cho: Lydia Ko đã giành chiến thắng trong sự kiện đầu tiên của mùa giải ở Orlando để giành được một điểm đủ điều kiện tham dự Hall of Fame, và Nelly Korda đã vượt qua Vu để trở thành số 1 Thế giới với chuỗi bốn trận thắng đáng kinh ngạc. 

Điều đó khiến Lilia phần nào không được gây được sự chú ý của giới truyền thông nhưng đối với cô ấy thì hoàn toàn ổn. 

“Tôi thường không thích mình là tâm điểm chú ý,” Vu nói. “Họ chơi tuyệt vời. Nó cho thấy môn thể thao này có tính cạnh tranh như thế nào."

“Thành thật mà nói, tôi không cố gắng tạo áp lực quá lớn cho bản thân. Tôi nghĩ tôi sẽ xem giải đấu này như một cơ hội mới để giành chiến thắng và không đặt quá nhiều áp lực trong việc cố gắng bảo vệ danh hiệu của mình.”

Mùa này, Vu vẫn chưa tìm được danh hiệu đáng kể nào như năm 2023; Thành tích tốt nhất của cô ấy là T7 trong trận bảo vệ danh hiệu tại Honda LPGA Thái Lan. Sau đó, cô rút lui giữa giải đấu vì phải điều trị chấn thương lưng.

“Tôi đã phải vật lộn với chấn thương trong vài tháng. Có một chút đáng sợ,” cô nói. “Đôi khi tôi chắc chắn đã khóc rất nhiều trên sân tập vì lưng tôi không thể chịu đựng được.

“Đó chỉ là một sự thăng trầm không hoàn toàn khỏe mạnh về mặt thể chất. Vào những ngày tôi cảm thấy khỏe mạnh về thể chất, tôi sẽ cảm thấy khó chịu khi không chơi theo cách mà tôi nghĩ mình nên làm.”

Nhưng Vu đến Texas với một cơ thể khỏe mạnh và sẵn sàng tận hưởng trận đấu, cô nói. Cô ấy đã ngừng nâng tạ trong thời gian này và đang làm việc với chuyên gia vật lý trị liệu hàng ngày để có thể lực và tinh thần thi đấu tốt nhất.

Nhật Lệ