Ludvig Aberg nhớ lại cảm xúc trong chiến thắng ngoạn mục tại Ryder Cup 2023
12:09:00 13/10/2023

Trên sóng podcast Subpar mới đây, Ludvig Aberg đã có những chia sẻ về chiến thắng lịch sử của tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2023.

Ludvig Aberg và Viktor Hovland ăn mừng chiến thắng 9 &7 tại 2023 Ryder Cup 2023

Ludvig Aberg đã trở thành lựa chọn đầy bất ngờ của đội trưởng tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 2023, và anh cũng đã chứng minh được tài năng xuất sắc của mình ngay từ những phút đầu tiên của giải đấu. 

Cùng với Viktor Hovland, Ludvig đã vượt qua cặp đôi Max Homa và Brian Harman của Mỹ với tỉ số 4&3 trong buổi sáng thứ Sáu, góp phần tạo nên chiến thắng lịch sử cho tuyển Châu Âu.

Sau buổi thi đấu sáng thứ Sáu, tuyển châu Âu đã dẫn trước 4-0, một thành tích chưa từng có, mở đường cho chiến thắng chung cuộc ấn tượng với tỉ số 16.5 - 11.5.

Tuy nhiên, câu chuyện chiến thắng của Aberg và Hovland không chỉ dừng lại ở đó. Vào sáng thứ Bảy, họ đối mặt với 2 ngôi sao hàng đầu đến từ Mỹ, Brooks Koepka và Scottie Scheffler. 

Mặc dù trên thống kê, trận đấu này có vẻ thuận lợi cho Mỹ, nhưng Hovland và Aberg đã mang đến một sự “hủy diệt” mạnh mẽ, chiến thắng với tỉ số 9&7, thiết lập kỷ lục trận thắng cách biệt nhất lịch sử Ryder Cup.

Trong một cuộc trò chuyện trên Subpar, Aberg cũng chia sẻ với các MC Colt Knost và Drew Stoltz về cảm giác đặc biệt khi đánh bại đối thủ một cách ngoạn mục như vậy.

"Đó là điều không thể tin được. May mắn là chúng tôi đã làm được, và sau đó chúng tôi tiếp tục. Nhưng nó thực sự là một trải nghiệm hơi phi thực tế. Rõ ràng, tôi và Viktor, chúng tôi đã chơi khá tốt, giữ đôi chân trên ga và không để họ có cơ hội quay trở lại - điều đó thực sự tuyệt vời”.

Trong suốt trận đấu, tuyển Mỹ không có cơ hội thắng một hố nào và trận đấu kết thúc ở hố thứ 11.

MC Drew Stoltz  cũng bày tỏ ngạc nhiên trước sự áp đảo của tuyển châu Âu: "Khi tôi bước ra ngoài để theo dõi một số nhóm, và các cậu đang lái xe vào, tôi tự hỏi: Điều gì vừa xảy ra thế này?”

Chiến thắng tại Ryder Cup 2023 của Ludvig Aberg và Viktor Hovland chính là một tuyên ngôn mạnh mẽ về sức mạnh và tài năng của thể hệ golfer trẻ. Bằng cách vượt qua những đối thủ đáng gờm như Brooks Koepka và Scottie Scheffler, họ đã chứng minh rằng tinh thần đồng đội, kỹ thuật xuất sắc và tâm lý vững vàng có thể đánh bại mọi thách thức trên sân golf.

 

Ngọc Hậu