Ludvig Aberg tạo nên những bứt phá lịch sử
10:07:00 06/02/2024

Ludvig Aberg vươn lên hạng 11 thế giới chỉ sau 17 lần góp mặt tại các giải đấu chuyên nghiệp.

Ludvig Aberg đứng hạng 2 tại AT&T Pebble Beach Pro-Am

AT&T Pebble Beach Pro-Am đã không thể diễn ra vòng chung kết do ảnh hưởng xấu từ thời tiết, do đó, PGA Tour đã xác nhận người dẫn đầu sau 54 hố đấu là Wyndham Clark trở thành nhà vô địch. Người thất vọng nhất về quyết định này chắc hẳn là Ludvig Aberg, khi golfer người Thụy Điển đã rất nỗ lực để vươn lên vị trí thứ 2, kém Clark duy nhất 1 gậy, và sẵn sàng cạnh tranh cho ngôi vô địch. 

Dù không thể tiếp tục cạnh tranh, nhưng vị trí Á quân tại AT&T Pebble Beach Pro-Am cũng đã góp phần không nhỏ vào bước nhảy vọt của Aberg trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR). 

Golfer người Thụy Điển đã tăng 16 bậc trên OWGR, từ hạng 27 lên hạng 11. Đây là thành tích đáng nể của cựu sinh viên Đại học Texas Tech, khi anh mới chỉ chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 6 năm ngoái. Bất ngờ hơn nữa, khi chỉ có 1 golfer duy nhất trong đạt được thứ hạng này trong lịch sử của OWGR, đó là nhà vô địch 15 danh hiệu major Tiger Woods. 

Ludvig Aberg mất 18 sự kiện để đạt được thứ hạng này, trong khi đó Woods chỉ cần tham dự 17 sự kiện để làm được điều tương tự, thậm chí là còn tốt hơn. Siêu Hổ đã giành chiến thắng tại The Masters 1997 với cách biệt lên đến 12 gậy, chiến thắng đưa anh lên hạng 3 trên OWGR.

Tất nhiên, cũng cần nhìn nhận rằng việc leo lên thứ hạng cao trên OWGR ngày nay dễ hơn rất nhiều so với trước kia, bởi các sự kiện của LIV Golf không được trao điểm xếp hạng. Nhưng điều này cũng không thể làm lu mờ đi thành tựu đáng kinh ngạc này của Aberg. 

Kể từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm ngoái, golfer người Thụy Điển đã đạt được thành công ngoài mong đợi với 1 danh hiệu PGA Tour và 1 danh hiệu DP World Tour. Hơn nữa, Aberg cũng là golfer đầu tiên được góp mặt tại Ryder Cup mà chưa tham dự bất kỳ giải major nào. 

Tương lai của Aberg là vô cùng xán lạn, có lẽ trong thời gian tới, các kỷ lục vẫn sẽ được golfer người Thụy Điển tiếp tục xô đổ. 

Nguyễn Đoàn