Lý do đằng sau chiếc áo màu hồng của Wyndham Clark vào ngày Chủ Nhật?
08:45:00 19/03/2024

Trên mạng xã hội, Wyndham Clark thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái với khẩu hiệu ‘play big’. Đây không chỉ là những lời động viên tinh thần cho golfer người Mỹ trước mỗi giải đấu, mà chúng còn có ý nghĩa đặc biệt khác đằng sau và đó cũng là lý do anh mặc áo màu hồng vào ngày Chủ Nhật.

Wyndham Clark cùng chiếc áo màu hồng tại vòng chung kết The Players Championship

Người mẹ quá cố của anh, Lise, đã đưa Wyndham Clark đến sân tập golf khi anh mới chỉ 3 tuổi, và bà đã qua đời sau cuộc chiến với căn bệnh ung thư vú vào tháng 8 năm 2013. Nhiều năm sau đó, Clark đã thành lập một quỹ mang tên ‘Play Big Foundation’ tưởng nhớ và vinh danh bà.

Mục tiêu chính của quỹ là giúp đỡ về gánh nặng tài chính cho những người đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư, đó điều mà Clark và gia đình anh đã trải qua. Bên cạnh đó, quỹ cũng giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

“Mẹ là một phần lớn lý do tại sao tôi chơi golf ngày hôm nay. Bà luôn động viên khi tôi chơi không tốt, và luôn ở đó để an ủi và làm tôi cảm thấy tốt hơn. Khi tôi chơi xuất sắc, bà ấy lại ở đó để ôm tôi và vô cùng phấn khích. Bà là một phần quan trọng của quá trình trưởng thành và lớn lên của tôi”.

Đến nay, Wyndham Clark đã giành được 3 chiến thắng trên PGA Tour, trong đó danh hiệu cao quý nhất là U.S. Open 2023. Chiến thắng này vô cùng quan trọng với chính Clark, người đã từng nghĩ đến việc bỏ cuộc sau sự ra đi của mẹ.

“Sau khi mẹ tôi qua đời, golf không còn là ưu tiên hàng đầu đối với tôi nữa”, anh từng nói. “Điều đó trở nên rất khó khăn và không còn thú vị nữa. Nhưng tôi biết rằng bà không muốn tôi làm như vậy. Tôi muốn tôn vinh bà và những gì bà muốn tôi làm, và cố gắng làm mẹ tôi tự hào”.

Wyndham Clark cũng chọn áo màu hồng trong ngày nâng cup AT&T Pebble Beach Pro-Am

10 ngày sau cái chết của mẹ, Clark đã tham gia sự kiện U.S. Amateur và cán đích hạng 9, đó là một tuần đấu đầy cảm xúc với cá nhân anh.

“Tôi biết mẹ tôi tự hào về tôi. Bà ấy luôn tự hào về tôi, bất kể tôi đang làm gì hoặc thành tích của tôi ra sao. Tôi chỉ mong bà có thể ở đây và chúng tôi cùng tận hưởng điều này”, anh nói.

“Đó là một tuần khá tuyệt vời vì mẹ tôi đã sống ở Los Angeles trong vài năm và đã có một số người đến gặp tôi và cho xem hình ảnh của mẹ tôi khi họ từng biết bà ấy vào những năm bà 20, 30 tuổi khi bà ấy còn sống ở đây”.

“Điều đó chỉ xảy ra trong tuần này, vì vậy cả tuần ở Los Angeles có một cảm giác đặc biệt. Bố mẹ tôi đã kết hôn tại Riviera Country Club. Tôi có gốc gác một chút ở khu vực này”.

“Tất cả những gì tôi mong muốn là mẹ tôi có thể ở đây và tôi có thể ôm bà ấy và chúng tôi có thể cùng ăn mừng. Nhưng tôi biết bà ấy tự hào về tôi”.

Với những ý nghĩa đặc biệt đó, cùng với đà phát triển trong sự nghiệp, có lẽ người hâm mộ sẽ thấy hình ảnh Wyndham Clark xuất hiện cùng với chiếc áo màu hồng trong ngày Chủ Nhật thường xuyên hơn trong thời gian tới. 

Nguyễn Đoàn