Wyndham Clark không ngại chấn thương để tham dự Texas Children's Houston Open
10:00:00 28/03/2024

Nhà vô địch U.S. Open 2023 đã trải qua cơn đau ở lưng mới đây, nhưng điều đó vẫn không cản bước anh góp mặt tại Texas Children's Houston Open.

Wyndham Clark trong vòng đấu tập tại Texas Children's Houston Open

Nếu không có Scottie Scheffler, Wyndham Clark có thể đã giành được 3 chiến thắng trong mùa giải 2024. Ngoài danh hiệu AT&T Pebble Beach Pro-Am, golfer số 4 thế giới đã cán đích ở vị trí Á quân tại Arnold Palmer Invitational và The Players Championship, trong cả 2 lần đó nhà vô địch đều là Scheffler. 

Đến tuần đấu này, Clark và người đồng đội tại tuyển Ryder Cup Mỹ một lần nữa chạm trán nhau tại Texas Children's Houston Open, sự kiện áp chót trước thềm giải major đầu tiên trong năm - The Masters. 

Tuy nhiên, đã có những thời điểm trong tuần này, Clark tưởng chừng như chẳng thể tiếp tục thi đấu. Trong buổi tập vào đầu tuần, anh đã bị căng cơ lưng trước khi bay đến Houston. Trong những buổi tập luyện, anh chỉ có thể thực hiện những cú chip và putt, chứ không thể thực hiện bất kỳ động tác swing nào. Thậm chí như vậy, Clark vẫn phải đối mặt với những cơn đau nhức. 

“Tôi bị đau lưng”, Clark nói. “Tình trạng của tôi khá tệ hôm qua, nhưng may mắn là tôi có một đội ngũ tuyệt vời đã giúp tôi có thể xoay người và đánh. Tôi đã làm nhiều bài tập phục hồi và hôm nay tôi có thể đánh bóng. Vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, tôi đã cải thiện rất nhiều, và tôi nghĩ rằng tôi sẽ sẵn sàng cho ngày mai”.

Wyndham Clark cho biết anh gặp khó khăn khi thực hiện các động tác liên quan đến phần lưng, điều đó làm cho lưng của anh bị mỏi. Golfer người Mỹ nói rằng đây không phải điều xảy ra thường xuyên và anh đang dần hồi phục trở lại. Dẫu vậy, cũng có những lúc Clark nghĩ rằng mình có thể phải rút lui. 

“Tôi muốn nỗ lực hết mình”, Clark nhấn mạnh. “Tối qua tôi đã có một bữa tối mà tôi muốn tham gia và tôi biết hôm nay tôi sẽ chơi với những đứa trẻ đang chiến đấu sau ca ghép tim và bệnh ung thư, vì vậy tôi muốn đảm bảo rằng tôi có thể ở đây vì điều đó”.

“Tôi sẽ nỗ lực hết mình vào ngày mai và hy vọng tôi có thể ra sân thi đấu và cạnh tranh. Nếu không, tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho những giải đấu tiếp theo”.

Wyndham Clark sẽ phát bóng ở vòng 1 vào lúc 12:53 PM (theo giờ địa phương) cùng với Si Woo Kim và nhà đương kim vô địch Tony Finau.

Nguyễn Đoàn