Mason Andersen giành vé dự The Open sau khi vô địch trên Korn Ferry Tour
16:16:00 04/03/2024

Ngược dòng khó tin tại Argentina Open, Mason Andersen đã giành vé đến Royal Troon để có lần thứ 2 trong sự nghiệp tham dự một giải major.

Korn Ferry Tour tiếp tục ghi nhận thêm một người chơi có lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại hệ thống giải đấu trong mùa giải năm nay. Trong đó, Mason Andersen đã trở thành nhà tân vô địch thứ 5 sau khi giành chiến thắng trong lần thứ 117 Argentina Open được tổ chức. 

Hơn nữa, nhờ sự hợp tác giữa Argentina Open và The R&A, chiến thắng của Andersen cũng mang lại cho anh lời mời miễn trừ tham dự The Open 2024 tại Royal Troon.

Chiến tích này của golfer người Mỹ càng được tô điểm khi anh bước vào vòng chung kết với 6 gậy kém hơn so với người dẫn đầu. Andersen đã thi đấu xuất sắc với vòng đấu 63 gậy (-7), qua đó cân bằng thành tích để kéo trận đấu vào hố play-off. 

Sau cú putt birdie để giành chiến thắng ở hố play-off thứ 2, cảm xúc như vỡ òa với chính Andersen, anh chạy đến ôm chặt người cha đã theo sau ủng hộ cho anh xuyên suốt ngày thi đấu. 

“Giành chiến thắng là điều rất khó trong golf. Bạn không bao giờ thắng, không bao giờ thắng và bạn gần đạt được điều đó nhiều lần, nhưng thắng là một điều rất khó khăn. Cuối cùng, tôi đã làm được điều này khi có cha và bạn gái ở đây... vâng, rất xúc động”, Andersen nói. 

Với việc góp mặt tại The Open 2024, đây sẽ là lần thứ 2 Andersen góp mặt tại một giải major. Trước đó, golfer người Mỹ đã tham dự U.S. Open 2017 với suất mời từ nhà tài trợ, tuy nhiên Anderson đã không vượt qua được cắt loại ở giải đấu năm đó khi hoàn thành các vòng đấu 73-73.

Nguyễn Đoàn