Matteo Manassero giải cơn khát hơn 10 năm không danh hiệu
10:49:00 11/03/2024

Sau 10 năm 10 tháng kể từ lần cuối cùng vô địch, Matteo Manassero đã quay trở lại với chiến thắng trên DP World Tour.

Sau vòng hai với số điểm kỷ lục cá nhân 61 gậy (-11), Matteo Manassero tiếp tục thi đấu vững vàng và giành chức vô địch Jonsson Workwear Open trên sân đấu của Glendower Golf Club ở Nam Phi với điểm số -26. Ở vòng cuối, Manassero đã ghi 7 birdie, trong đó có bốn điểm liên tiếp từ hố 15 đến 18, cùng một bogey duy nhất để có vòng đấu 66 gậy (-6). 

Matteo Manassero đã thi đấu rất ấn tượng trong 4 vòng đấu

Một sự chờ đợi kéo dài hơn 10 năm đối với Manassero

Matteo Manassero nổi tiếng với việc trở thành người chiến thắng trẻ tuổi nhất trên DP World Tour khi vô địch Castello Master 2010 khi mới 17 tuổi, anh đã viết thêm một trang quan trọng cho sự nghiệp của mình và cho golf Ý. Sau đó, anh đã có thêm cho mình 3 danh hiệu, nhưng kể từ chiến thắng BMW PGA Championship 2013 cho đến nay, Manassero mới có lại được một chức vô địch.

Đây là danh hiệu thứ năm của Matteo Manassero trên DP World Tour, và nhờ vào chiến thắng này, anh trở thành golfer Ý xuất sắc nhất trên hệ thống này.

Chiến thắng trở lại sau gần 11 năm chờ đợi của Manassero

Trong những ngày gần đây, anh đã tuyên bố rằng nếu chiến thắng đến trong tuần này, anh sẽ ngồi xuống, dừng lại và đặt ra một mục tiêu mới. Bởi vì việc trở lại với chiến thắng chính là mục tiêu thực sự và quan trọng nhất cho mùa giải này.

Matteo Manassero với màn ăn mừng chiến thắng 

Trả lời phỏng vấn sau giải đấu, Matteo Manassero cho biết: “Tôi không muốn suy nghĩ bây giờ. Tôi chỉ muốn thưởng thức khoảnh khắc này. Hôm nay là ngày đẹp nhất trong cuộc đời tôi trên sân golf. Tôi đã thi đấu một trận golf tuyệt vời hôm nay, cũng như suốt cả tuần và tôi thực sự hạnh phúc. Hôm nay đã rất khó khăn. Mỗi khi tôi nhìn vào bảng xếp hạng, luôn có những người khác đang đuổi kịp mình. Cú putt để giữ par tại hố 10 thực sự quan trọng. Hôm nay là một ngày tuyệt vời."

 

Nguyễn Hoài Lan