Memorial Tournament: Scottie Scheffler dẫn đầu sau 36 hố
07:26:00 08/06/2024

Scottie Scheffler trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, một điều đã quen thuộc với người hâm mộ khi nhắc đến tên anh kể từ đầu mùa giải 2024.

Scottie Scheffler đã kết thúc vòng đấu thứ 2 tại Muirfield Village Golf Club với kết quả 68 gậy (-4) để đưa mình vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng Memorial Tournament với tổng điểm -9, cách biệt 3 gậy so với đương kim vô địch Viktor Hovland và Adam Hadwin sau 36 hố đấu.

Trong một ngày gió lớn, Scheffler đã đánh on green tiêu chuẩn ở 13 hố, kết quả giúp anh ghi được 4 birdie, cùng 1 eagle ở hố 15 par 5 sau cú đánh công cờ xuất sắc bằng gậy sắt 3 từ khoảng cách 235 yard để đưa bóng đến cách hố 8 foot. Chính điểm eagle này đã giúp anh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, sau đó anh gia tăng cách biệt với điểm birdie ở hố 18.

Đây là lần đầu tiên Scottie Scheffler kết thúc một vòng đấu ở vị trí dẫn đầu kể từ khi anh giành chức vô địch RBC Heritage - danh hiệu thứ tư trong mùa giải của anh. Scheffler đã đứng thứ 8 tại PGA Championship, một giải đấu mà anh là tâm điểm sau vụ việc bị bắt trước vòng đấu thứ hai, và sau đó anh chia sẻ vị trí đồng hạng hai tại Charles Schwab Challenge. Cách biệt 3 gậy sẽ là một lợi thế lớn cho Scheffler để anh hướng tới chiến thắng thứ 5 ở mùa giải này.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Christiaan Bezuidenhout sau vòng đấu đánh 67 gậy (-5) đã vươn lên vị trí đồng hạng tư cùng với Keegan Bradley (tổng điểm -5). Ludvig Aberg xếp thứ 6 với -4 gậy, Tony Finau, Rory McIlroy, Xander Schauffele và Akshay Bhatia cùng chia sẻ vị trí thứ bảy với -3 gậy.

Phạm Duy Dương