Memorial Tournament: Sinh viên năm nhất Jackson Koivun qua cắt trong lần đầu tham dự PGA Tour
09:27:00 08/06/2024

Trong lần đầu góp mặt trên hệ thống PGA Tour, golfer 19 tuổi Jackson Koivun đã thành công qua cắt và tiến gần hơn đến tấm thẻ thành viên chính thức nhờ chương trình PGA Tour University.

Jackson Koivun makes PGA TOUR debut at the Memorial

Trước khi có lần đầu ra mắt PGA Tour tại Memorial Tournament, chàng sinh viên năm nhất Jackson Koivun đã có bảng thành tích ấn tượng ở cấp độ golf Đại học. Anh là golfer đầu tiên trong lịch sử NCAA được 3 lần vinh danh ‘Player of the Year’, cũng như dẫn dắt đội Đại học Auburn giành danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên. 

Đến tuần đấu này, Jackson Koivun tiếp tục để lại dấu ấn khi thành công qua cắt ở sự kiện PGA Tour đầu tiên tại Memorial Tournament. 

Golfer 19 tuổi khởi đầu giải đấu không tệ với kết quả 72 gậy (even par). Sang vòng 2, anh mắc sai lầm với liên tiếp các điểm bogey và double bogey, và phải nhờ đến 2 birdie ở 5 hố cuối anh mới có thể đem về vòng đấu 76 gậy (+4). Tổng điểm +4 giúp Jackson Koivun đi tiếp khi điểm cắt loại được xác định ở mốc +5.

Nhờ vậy, Jackson Koivun đã kiếm được 15 điểm trong chương trình PGA Tour University, anh chỉ cần ghi thêm 5 điểm để đạt ngưỡng 20 điểm và kiếm được thẻ thành viên PGA Tour. Trước Koivun, chỉ có duy nhất Gordon Sargent đạt được ngưỡng 20 điểm để giành tư cách thành viên trên Tour.

“Tôi nghĩ hôm nay có lẽ sân và điều kiện thi đấu golf khắc nghiệt nhất mà tôi từng chơi”, Koivun nói. “Tôi khá hài lòng với cách mình thể hiện. Việc được ra sân với sự miễn trừ của nhà tài trợ đó có ý nghĩa rất lớn và hy vọng tôi có thể thi đấu tốt vào cuối tuần này”.

Anh có được xuất tham dự Memorial Tournament nhờ chiến thắng tại Jack Nicklaus Award, được trao tặng bởi Hiệp hội Huấn luyện viên Golf Hoa Kỳ. Bây giờ, việc Jackson Koivun bỏ túi tấm thẻ thành viên trên Tour chỉ là vấn đề thời gian. Golfer 19 tuổi sẽ có hơn 2 năm nữa để kiếm thêm 5 điểm cho chương trình PGA Tour University. 

Hiện anh đang đứng hạng 3 trên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR), nhưng sẽ sớm nhảy lên hạng 2 khi Christo Lamprecht chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, nhờ vậy anh sẽ kiếm thêm được 1 điểm. Ngoài ra, anh sẽ chắc chắn có thêm 1 điểm nữa khi tham dự Palmer Cup vào tháng 7 tới. 

Nếu như cán đích ở top 10 Memorial Tournament, anh sẽ có 16 điểm thay vì nhận 15 điểm khi qua cắt. Tuy nhiên điều này là khá khó khăn, khi anh đang đứng vị trí T45 trên bảng xếp hạng và khó có thể cạnh tranh với những golfer hàng đầu khác trên Tour. 

“Mỗi điểm hiện nay đều vô cùng có giá trị, khi tôi cố gắng đạt đến mức 20 điểm”, Koivun chia sẻ. “Hy vọng tôi có thể tham gia thêm vài giải đấu và kiếm được thẻ trên Tour... Nhưng tôi đang mong chờ những gì mà tương lai sẽ mang lại”.

Jackson Koivun sẽ bước vào vòng 3 Memorial Tournament khi chung nhóm đấu với Emiliano Grillo - nhà vô địch PGA Tour 2 lần. 

Nguyễn Đoàn