Mexico Open: Ghi 11 birdie, tân binh Jack Knapp tiếp quản ngôi đầu trước vòng chung kết
09:09:00 25/02/2024

Trong mùa giải đầu tiên trên PGA Tour, Jack Knapp có cơ hội vô cùng lớn để giành chiến thắng đầu tay, khi anh dẫn đầu Mexico Open sau 54 hố với lợi thế 4 gậy dẫn.

Mùa giải năm ngoái, Jack Knapp đã có những màn trình diễn ấn tượng trên Korn Ferry Tour, qua đó xếp hạng 13 trong danh sách điểm và đem về tấm thẻ thành viên PGA Tour. Ở mùa giải Tân binh của mình, golfer người Mỹ đã có những bước đầu khá ổn, khi qua cắt 4 trên 5 sự kiện PGA Tour, trong đó có lần đứng top 3 tại Farmers Insurance Open.

Thậm chí ở tuần đấu này tại Mexico Open, Knapp còn đứng trước cơ hội giành được chức vô địch PGA Tour đầu tiên. Với kết quả 67 - 64 ở hai ngày đầu tiên, Knapp đã thành công vượt qua nhát cắt, và những gì ở anh thể hiện ở vòng 3 là vô cùng ấn tượng. 

Chỉ tính riêng vòng 3, Knapp đứng đầu sân về chỉ số SG: Putting, điều này được chứng minh qua 11 điểm birdie mà anh đem về, trong đó có những cú putt từ khoảng cách hơn 20 feet. Sai lầm đáng tiếc với 3 điểm bogey đưa Knapp hoàn thành vòng đấu 63 gậy (-8).

Tổng điểm -19 giúp anh độc chiếm ngôi đầu bảng với lợi thế 4 gậy dẫn so với người chơi xếp phía sau. Dù thi đấu khá thành công ở Korn Ferry Tour mùa trước, thế nhưng chưa lần nào Knapp dẫn đầu sau 54 hố. Và lần này là cơ hội không thể tốt hơn để anh ghi dấu ấn trên PGA Tour ngay trong mùa giải Tân binh. 

Chuyển lên chuyên nghiệp từ năm 2016, Knapp chủ yếu thi đấu trên PGA Tour Canada và Korn Ferry Tour trước khi giành được tấm thẻ PGA Tour trong mùa giải này. Knapp từng góp mặt tại U.S. Open 2015 khi còn thi đấu nghiệp dư, tuy nhiên anh đã không thể qua cắt ở giải đấu năm đó. 

Sami Valimaki đứng hạng 2 với tổng điểm -15 gậy. Với cùng kết quả -12 gậy, Ben Silverman, Henrik Norlander, Chan Kim chia nhau vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Nguyễn Đoàn