Nelly Korda hướng đến tấm huy chương vàng Olympic thứ hai sự nghiệp
08:17:00 07/08/2024

Dù không có được phong độ cao như thời điểm giữa mùa giải, nhưng Nelly Korda vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho chiến thắng tại Olympic Paris.

Giống như hầu hết các vận động viên tham gia Olympic, Nelly Korda đã từng mơ ước được giành những danh hiệu lớn. Cô đã xem cả Thế vận hội Mùa hè và Mùa đông cùng với gia đình toàn những vận động viên tài năng của mình, nhưng cô chưa bao giờ nghĩ rằng chính mình sẽ là người đeo huy chương vàng cho đến khi có được thành công tại Tokyo năm 2021.

Tuần này, Nelly Korda có mặt ở Paris để tìm kiếm tấm huy chương vàng thứ hai cho mình.

Chia sẻ trước khi bước vào những ngày tranh tài chính thức tại Olympic Paris, Nelly Korda cho biết: "Tôi không thực sự cảm thấy như đang bảo vệ ngôi vô địch. Tôi chỉ đơn giản là ra sân, tận hưởng trải nghiệm này. Hy vọng sẽ được thưởng thức không khí cuồng nhiệt từ những người hâm mộ. Các vận động viên nam đã có những người hâm mộ tuyệt vời ở đây. Tôi rất ấn tượng với số lượng hơn 20.000 cổ động viên trên sân tuần trước và chỉ cảm thấy vui mừng vì lại được ở trong vị trí này. Tôi đang đại diện cho quốc gia của mình. Tôi là vận động viên Olympic lần thứ hai và tôi đang sống ước mơ của mình".

Ba năm trước tại Tokyo, Nelly Korda đã vượt qua Mone Inami và Lydia Ko với cách biệt 1 gậy để trở thành nữ vận động viên Mỹ đầu tiên giành được huy chương ở môn golf kể từ năm 1900 khi Margaret Abbott giành huy chương vàng tại Paris.

"Khi còn bé, tôi đã xem rất nhiều vận động viên và những cảm xúc sâu sắc của họ trên bục chiến thắng khi quốc kỳ của họ được kéo lên và Quốc ca vang lên. Và khi tôi cũng được làm điều đó, có một luồng cảm xúc mạnh mẽ chạy qua tôi. Tôi đã rơi vài giọt nước mắt, nhịp tim của tôi khi đó còn cao hơn cả lúc đứng trước các cú putt". Golfer số 1 thế giới chia sẻ.

Nelly Korda sẽ là ứng cử viên số 1 cho chiến thắng tại Le Golf National tuần này. Đội Mỹ còn có hai thành viên khác là golfer số 2 thế giới Lilia Vu và Rose Zhang (số 9 thế giới).

 

 

Phạm Duy Dương