Nelly Korda sẽ thi đấu tại major Amundi Evian Championship sau khi bị chó cắn
07:13:00 09/07/2024

Golfer số 1 thế giới Nelly Korda trở lại thi đấu tại giải Amundi Evian Championship diễn ra vào tuần này. Cô đã có mặt ở Pháp để chuẩn bị cho giải major thứ tư sau khi bị chó cắn khiến cô phải nghỉ thi đấu.

Nelly Korda quay trở lại thi đấu, góp mặt tại major Evian Championship.

Sau khi bị cắt loạt tại giải KPMG Women's PGA Championship, tuần đó càng trở nên tồi tệ hơn khi Nelly Korda bị chó cắn vào cuối tuần và cô không thể thi đấu trong sự kiện trên Ladies European Tour ở Centurion Club tuần trước.

Nelly Korda đã đạt được những thành tích ấn tượng ngay từ đầu mùa giải, giành 6 chiến thắng trong 8 lần ra sân đầu tiên. Tuy nhiên, Nelly Korda đã bị loại ở hai sự kiện major liên tiếp, tại U.S. Women’s Open, Korda đánh 10 gậy ở hố par 3 trong vòng 1. Còn tại KPMG Women's PGA Championship, mặc dù khởi đầu thuận lợi với 69 gậy (-3) và nằm trong nhóm dẫn đầu, nhưng cô đã kết thúc vòng 2 với 81 gậy và bị loại.

Đây sẽ là lần thứ 7 Nelly Korda tham dự Evian Championship, cô đã có 2 lần liên tiếp lọt vào top 10 trong 2 năm gần đây.

Amundi Evian Championship sẽ kỷ niệm kỳ tranh tài thứ 30 trong tuần này. Bắt đầu từ năm 1994, giải đấu trở thành một sự kiện được công nhận chung giữa LET và LPGA kể từ năm 2000. Vào năm 2013, giải đấu được nâng lên thành giải major, và năm nay quỹ thưởng được tăng lên 8 triệu đô, người chiến thắng sẽ nhận về 1,2 triệu đô.

Amundi Evian Championship sẽ diễn ra từ ngày 11 – 14/07 tại Evian Resort Golf Club, Pháp.

 

Phạm Duy Dương