Người chơi có thể mang bia hoặc rượu của riêng mình đến sân golf không?
10:30:00 16/04/2024

Đồ uống có cồn là một nguồn lợi nhuận không nhỏ của các cơ sở sân golf, và đây là một trong những lý do họ nghiêm cấm bia rượu mang từ ngoài vào.

Đối với nhiều golfer, chơi golf không chỉ là một hoạt động thể chất, mà còn là một hoạt động xã hội, là cơ hội để thoát khỏi cuộc sống hàng ngày bận rộn và đầy căng thẳng. Vì lẽ đó, một số golfer thích sử dụng đồ uống có cồn như bia hoặc rượu trong khi họ đang chơi trên sân để tăng thêm tinh thần hứng phấn và sự vui vẻ giữa mỗi cú swing. Tuy nhiên, các golfer thường cảm thấy bối rối về việc liệu họ có thể mang bia và rượu của riêng mình để uống trên sân golf trong khi chơi hay không. Dưới đây là câu trả lời cho vấn đề đơn giản mà nhiều người thắc mắc này.

Golfer có thể tự mang bia hoặc rượu đến sân không?

Paige Spiranac tại một sự kiện trao thưởng bia trên sân golf

Nói chung, golfer không thể mang bia hoặc rượu của riêng mình đến sân, bất kể sân đó là công cộng hay tư nhân. Hầu như mọi sân golf trên thế giới đều có chính sách cấm mang đồ uống có cồn từ bên ngoài vào dưới bất kỳ hình thức nào.

Tại sao người chơi không thể tự mang bia hoặc rượu đến sân golf?

Một trong những lý do chính người chơi không được phép mang bia hoặc rượu đến sân golf là giấy phép bán rượu. Ví dụ, đa số các sân golf ở Mỹ đều có giấy phép bán rượu, và ở cấp độ địa phương và tiểu bang thì có các quy định cấm những người sở hữu giấy phép bán rượu cho phép khách hàng mang rượu từ bên ngoài vào.

Các sân golf có thể mất giấy phép phục vụ đồ uống có cồn tại chỗ nếu họ bị phát hiện vi phạm rõ ràng quy định đó hoặc thậm chí chỉ là lờ đi những người chơi mang rượu của riêng họ vào. Chuyện này là một trong những động lực lớn nhất đằng sau việc các sân golf chủ động đặt biển báo và lời nhắc nhở cấm mang bia rượu từ ngoài vào.

Tất nhiên, lý do lớn khác khiến người chơi không được phép mang bia rượu của riêng mình đến sân là vì các sân golf muốn bán bia rượu cho khách hàng. Không bất ngờ khi các sân golf kiếm được lợi nhuận lớn từ việc bán bia rượu, và đây là nguyên nhân tại sao chiếc xe chở đồ uống giải khát trên sân lại mang đầy đủ đồ uống có cồn. Họ bán cho người chơi với lợi nhuận biên lớn đổi lại sự tiện lợi tức thì của việc đồ uống được giao đến tận nơi và mát lạnh

Các sân golf luôn có xe chở đồ uống giải khát, bao gồm đủ loại bia rượu

Điều này cũng đúng với bia rượu được bán ở nhà nghỉ giữa đường và nhà câu lạc bộ. Lợi nhuận là quá tốt, và sân golf không muốn mọi người tự mang các sản phẩm lợi nhuận thấp đến và thưởng thức tại địa điểm của họ. Nói đơn giản, đây là một quyết định mà mọi đơn vị kinh doanh phục vụ bia rượu sẽ làm.

Tuy nhiên, chính sách không bia rượu từ bên ngoài không có nghĩa là mọi người chơi sẽ tuyệt đối tuân thủ không mang bia và rượu của riêng mình đến sân golf. Nó chỉ có nghĩa là người chơi cần nghĩ cách giấu kín đồ uống có cồn của mình hơn. Ví dụ, một số người chơi sẽ cất bia rượu trong túi đựng gậy golf với số lượng ít vài lon hoặc trong một cái bình nhỏ. Thậm chí nếu bỏ chút công sức tìm trên internet, người chơi có thể tìm thấy các túi đựng bia chuyên dụng để dễ dàng bỏ vào túi gậy rồi mang đến sân một cách kín đáo.

Đặng Duy Thành