Đây là những giải đấu có tiền thưởng lớn nhất PGA Tour vào lúc này
10:00:00 19/04/2024

Giá trị tiền thưởng của nhiều giải đấu PGA Tour đã có bước nhảy vọt trong năm 2023 với hàng chục sự kiện có tiền thưởng lên tới 20 triệu USD.

Ngày nay, những giải thưởng lớn nhất trong golf chuyên nghiệp đến từ các sự kiện được chỉ định bởi PGA Tour, các giải Major hoặc các sự kiện chỉ thua danh hiệu Major một chút. Tất cả đều có tổng giá trị tiền thưởng lên tới hàng chục triệu USD, và những khoản chia hậu hĩnh cho người chiến thắng lẫn người vượt qua cắt loại.

Trong số đó, The Players Championship hiện có tổng tiền thưởng lớn nhất ở PGA Tour tính đến thời điểm tháng 4 năm 2024. Sự kiện được coi là giải Major thứ 5 không chính thức có giá trị tiền thưởng lên tới 25 triệu USD kể từ năm ngoái, với người chiến thắng nhận được số tiền kỷ lục là 4,5 triệu USD. Số tiền này đại diện cho mức tăng 12,5 triệu USD so với năm 2019.

The Players Championship hiện là giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng lớn nhất PGA Tour

Xếp phía sau The Players Championship là 10 sự kiện PGA Tour với tổng tiền thưởng 20 triệu USD, bao gồm Genesis Invitational, WM Phoenix Open, BMW Championship, FedEx St. Jude Championship, Arnold Palmer Invitational, The Memorial Tournament, RBC Heritage, Wells Fargo Championship, WGC Dell Technologies Match Play và Travelers Championship.

Trong số các giải Major, The Masters Tournament mới tăng tổng tiền thưởng lên 20 triệu USD, và trở thành một trong hai giải Major có tiền thưởng cao nhất. The Masters cũng là một giải đấu có giá trị tiền thưởng tăng vọt trong những năm gần đây, từ 10 triệu USD năm 2017 lên 20 triệu USD, với 3,6 triệu USD dành cho người chiến thắng Green Jacket.

U.S. Open là giải Major có tiền thưởng lớn nhất trong năm 2023 với 20 triệu USD, tăng 2,5 triệu USD so với hồi năm 2022. Trước mắt, sự kiện này vẫn chưa xác nhận tiền thưởng năm nay có tiếp tục tăng hay không.

Sự thay đổi về tiền thưởng của một số giải đấu quan trọng PGA Tour năm 2023 so với 2022

PGA Championship hiện có tổng tiền thưởng trị giá 17,5 triệu USD. Trước đây, PGA Championship và The Players thường có tiền thưởng ngang bằng nhau, tuy nhiên trong vài năm gần đây, PGA Championship đã không thể theo kịp nỗ lực tăng giá trị tiền thưởng của The Players nữa.

British Open hay The Open Championship đã có tổng tiền thưởng 10,5 triệu USD vào năm 2018 và tăng nhẹ lên 10,75 triệu USD vào năm 2019, và giá được trích dẫn bằng đô la Mỹ để quỹ thưởng không bị ảnh hưởng bởi biến động giá trị của bảng Anh khi Vương quốc Anh trải qua hệ quả của cuộc bỏ phiếu Brexit năm 2016. Tính đến năm 2023, tổng tiền thưởng của giải là 16,5 triệu đô USD, ít nhất trong số các giải Major.

Đặng Duy Thành